Rúng động Thái Nguyên: Con trai đánh chết bố đẻ


Thứ 5, 10/07/2014 | 02:46


Đã một tuần trôi qua, người dân Đồng Hỷ (Thái Nguyên) vẫn còn rúng động vụ án mạng đau lòng. Hung thủ Hùng là một con bạc khét tiếng và nạn nhân chính là bố đẻ của y.

Đã một tuần trôi qua, người dân Đồng Hỷ (Thái Nguyên) vẫn còn rúng động bởi một vụ án mạng đau lòng. Hung thủ là Nguyễn Phi Hùng (SN 1965) một con bạc khét tiếng trong vùng, và nạn nhân chính là bố đẻ của y.
Nghịch tử giết bố đẻ
Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 14h ngày 1/7, Nguyễn Phi Hùng (sinh năm 1965, xóm Cây Sơn, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đã nhẫn tâm cầm khúc gỗ bạch đàn đập nhiều nhát vào đầu bố đẻ là ông Nguyễn Thanh Minh - ngụ cùng địa chỉ trên.
An ninh - Hình sự - Rúng động Thái Nguyên: Con trai đánh chết bố đẻ
Ngõ vào ngôi nhà ông Minh – nơi xảy ra sự việc đau lòng.
Nhân chứng đầu tiên cho biết khi đến nhà, đã thấy ông Minh nằm xõng xoài trên giường, máu chảy lênh láng. Kiểm tra cho thấy nạn nhân đã ngừng thở.
Anh Nguyễn Văn Kiên - cháu nội ông Minh - cho biết: Khi nghe người dân hô hoán, anh chạy đến nhà ông nội mình, cùng lúc đó, đối tượng Hùng cầm khúc gỗ chạy từ trong nhà chạy ra với khuôn mặt đầy sát khí. Sau đó, Hùng đã lên xe máy bỏ trốn.
An ninh - Hình sự - Rúng động Thái Nguyên: Con trai đánh chết bố đẻ (Hình 2).
 Đối tượng Nguyễn Phi Hùng tại cơ quan điều tra.
Nhận được tin báo của người dân, Công an xã Linh Sơn đã đến bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Đồng Hỷ, Công an tỉnh Thái Nguyên. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Minh chết do vật cứng tác động vào đầu.
Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ hung thủ khi hắn đang lẩn trốn tại huyện Võ Nhai (Thái Nguyên). Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Phi Hùng khai nhận chính hắn đã dùng gậy đánh chết bố đẻ của mình.
Máu cờ bạc, hễ say là đánh vợ
Các nhân chứng là hàng xóm của nạn nhân và hung thủ cho biết, Hùng là người mê cờ bạc. Cờ bạc đã “ngấm” vào trong máu của Hùng như một "căn bệnh nan y". Cứ có tiền trong túi là Hùng lại lao vào cờ bạc thâu đêm suốt sáng.
Mỗi khi đi chơi về bị thua, hắn lại mang rượu ra để uống. Đến khi say, để giải tỏa nỗi bực tức, Hùng lại lôi vợ ra để đánh. Nhiều lần, vợ Hùng là bà Vũ Thị Oanh (SN 1966) lại phải trốn về nhà mẹ đẻ để lánh nạn.
Nhà ở ngay bên cạnh, thấy con như vậy, phận làm cha như ông Minh vô cùng đau lòng xót ruột. Nhiều lần ông Minh khuyên nhủ con chăm lo cho gia đình, tu trí làm ăn. Nhưng những lời của ông như “nước đổ lá khoai”. Mỗi khi cay cú khi thua bạc, Hùng chửi tất mọi người trong nhà. Từ đó, giữa hai cha con xảy ra hiềm khích với nhau.
An ninh - Hình sự - Rúng động Thái Nguyên: Con trai đánh chết bố đẻ (Hình 3).
Trưởng xóm Cây Sơn, ông Đặng Văn Sinh trao đổi với phóng viên.
Anh Nguyễn Văn T., người dân xóm Cây Sơn tâm sự: "Việc hai cha con Hùng mâu thuẫn trong xóm không ai là không biết. Nhưng việc Hùng nhẫn tâm ra tay sát hại bố đẻ của mình, khiến người dân cả xóm vô cùng phẫn nộ!"
Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Sinh, Trưởng xóm Cây Sơn cungz khẳng định thông tin cuộc sống của gia đình Hùng không được yên ấm, bởi Hùng có máu đánh cờ bạc, lại hay say rượu. Mỗi khi về nhà, Hùng lại chửi bới vợ con. Việc hai bố con ông Minh và Hùng xảy ra mâu thuẫn, Thôn đã có kế hoạch, tuy nhiên chưa kịp giảng hòa thì đã xảy ra sự việc đau lòng.
"Nhiều người dân cũng cho rằng Hùng có biểu hiện tâm thần, chúng tôi đã nhắc nhở gia đình đưa đi khám nhưng Hùng không chịu đi." - ông Sinh kể thêm.
Hiện Cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ vụ án.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-dong-thai-nguyen-con-trai-danh-chet-bo-de-a40380.html