+Aa-
    Zalo

    Rúng động vụ cháu trai xuống tay với ông nội vì mâu thuẫn gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Do mâu thuẫn từ trước, cháu trai 16 tuổi đã tìm cách trèo vào nhà sát hại ông nội. Gây án xong, nghi can nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Do mâu thuẫn từ trước, cháu trai 16 tuổi đã tìm cách trèo vào nhà sát hại ông nội. Gây án xong, nghi can nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Án mạng đau lòng

    Ngày 6/9, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Duy C. (SN 1944, trú tại khu phố Liên Quan, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

    Sáng 3/9, người dân khu phố Liên Quan bất ngờ nghe thấy tiếng kêu thất thanh của anh Nguyễn Minh Đ. (SN 1973, trú cùng địa chỉ trên) khi phát hiện bố đẻ là ông Nguyễn Duy C. (SN 1944) đã tử vong trong nhà.

    Trước đó, khoảng 7h30 cùng ngày, sau nhiều lần gọi điện không được, anh Nguyễn Minh Đ. vội vàng về nhà bố mình. Khi tới nơi, anh thấy cửa nhà vẫn đóng chặt nhưng gọi không có ai trả lời. Lo lắng có chuyện chẳng lành, anh Đ. đã tìm cách leo vào trong nhà thì thấy ông C. tử vong trong phòng, bên cạnh có vũng máu, trên người có nhiều vết thương. Ngay lập tức, anh Đ. hô hoán bà con đến hỗ trợ và thông báo lực lượng chức năng địa phương.

    Hiện trường vụ án

    Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội đã khẩn trương đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 2 con dao nhọn, 1 tuýp, 1 búa, đồng thời phát hiện nhiều dấu chân dính máu.

    Trao đổi với PV, anh Nguyễn Minh Đ. cho biết, thời gian gần đây, do ông C. ở một mình nên tối nào, anh cũng sang ngủ cùng bố. Tuy nhiên, tối 2/9 anh Đ. sang nhà hàng xóm phụ giúp việc ma chay. Khoảng 23h cùng ngày, khi sang nhà bố, anh Đ. phát hiện cửa đã khóa trái. Sợ làm phiền giấc ngủ của bố, anh Đ. quay lại đám tang cho tới sáng.

    “Sáng hôm sau, khi trở về nhà, tôi thấy cửa vẫn khóa, gọi mãi không có ai trả lời nên tôi tìm cách trèo vào trong. Tới khu vực sân sau, tôi vô cùng sợ hãi khi thấy nhiều vết máu vương vãi. Tiếp tục tiến tới khu vực phòng ngủ, tôi rụng rời chân tay khi phát hiện bố nằm gục dưới nền nhà, trên người có nhiều thương tích. Tôi vội vàng hô hoán mọi người...”, anh Đ. nghẹn ngào kể.

    Cũng theo anh Đ., ngôi nhà nơi ông C. sinh sống có 2 tầng và căn phòng ngủ của ông C. nằm sâu phía trong. Khi phát hiện sự việc, anh có quan sát xung quanh nhưng không thấy đồ đạc bị xáo trộn hay mất cắp. Anh cho rằng có thể hung thủ đã lên kế hoạch giết người từ trước vì 10 ngày nay, anh Đ. luôn sang ngủ với bố, trừ đêm xảy ra vụ án. Lợi dụng thời điểm chỉ có một mình ông C. ở nhà, kẻ gian đã trèo tường vào bên trong để sát hại nạn nhân rồi tẩu thoát theo đường cũ. Chính vì vậy hiện trường xuất hiện nhiều dấu chân dính máu...

    Bàng hoàng khi biết hung thủ gây án

    Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, Công an TP.Hà Nội phối hợp cùng Công an huyện Thạch Thất tích cực vào cuộc điều tra. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn bởi thời điểm xảy ra vụ án nạn nhân ở nhà một mình. Những người dân sống liền kề hiện trường cũng khẳng định, trong khoảng thời gian ông C. bị sát hại, không có bất cứ tiếng kêu cứu hay tiếng động nào phát ra từ nhà nạn nhân.

    Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng xác định nghi can gây án là Nguyễn Phi Hùng (SN 2001, trú tại Thạch Thất, Hà Nội). Hùng là cháu nội của ông C..

    Theo điều tra ban đầu, trước đây ông C. sống cùng vợ chồng con trai là anh Nguyễn Văn Chung (SN 1973). Tuy nhiên, trong cuộc sống hằng ngày, giữa ông C. và anh Chung thường xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm vào tháng 4/2017, anh Chung bỏ đi nơi khác thuê nhà ở. Cuối tháng 8/2017, ông C. tiếp tục đuổi chị Kiều Thị T. (SN 1978, vợ anh Chung) và Nguyễn Phi Hùng (con trai anh Chung) ra khỏi nhà.

    Lợi dụng lúc ông nội ở nhà một mình, rạng sáng mùng 3/9, Hùng đã tìm đến nhà ông C. và trèo vào bên trong. Khi thấy ông C. đang nằm ngủ, Hùng đã dùng hung khí tấn công khiến nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Trao đổi với PV, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Phi Hùng từ Công an huyện Thạch Thất để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. Bước đầu, cơ quan điều tra cũng xác định nguyên nhân gây án xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát trong sinh hoạt gia đình.

    Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng ông C. sinh được 6 người con, 3 trai, 3 gái. Vợ ông C. đang vào miền Nam trông cháu cho con gái. Trong cuộc sống hàng ngày, ông C. có tiếng là người hiền lành, đức độ. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn làm thêm nghề bơm xe để kiếm sống vì không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu. Khi biết thông tin Nguyễn Phi Hùng chính là hung thủ sát hại ông C., người dân địa phương ai cũng bàng hoàng, sửng sốt.

    Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Ngọc M. (trú tại Liên Quan, Thạch Thất) cho biết: “Ông C. là người thân thiện, hòa đồng nên mọi người trong khu đều quý mến. Còn trong cuộc sống gia đình, nhà ai chả có lúc xảy ra mâu thuẫn. Nhưng chỉ vì những mâu thuẫn như vậy mà Hùng lại sát hại ông nội thì tàn nhẫn quá. Tuy ít nói nhưng Hùng cũng chưa có điều tiếng gì”.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đỗ Chang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-dong-vu-chau-trai-xuong-tay-voi-ong-noi-vi-mau-thuan-gia-dinh-a201389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan