+Aa-
    Zalo

    Rừng già tạo nên bài thuốc quý chữa khỏi đau nhức xương khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lương y Triệu Thị Hòa không nhớ nổi đã chữa cho bao nhiêu bệnh nhân. Mỗi năm có hàng nghìn bệnh nhân được bàn tay của bà chữa.

    Đó chính là cánh rừng núi Tản từ lâu đã ban tặng cho con người hàng ngàn điều trù phú, đây cũng là cội nguồn của bài thuốc chữa khỏi bệnh đau nhức xương khớp cho ngàn người của lương y Triệu Thị Hòa.

    Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp…hàng ngày đang  phải chịu những cơn đau nhức dữ dội, may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược cứu họ thoát khỏi địa ngục đau đớn.

    Lương y Triệu Thị Hòa không nhớ nổi đã chữa cho bao nhiêu bệnh nhân. Mỗi năm có hàng nghìn bệnh nhân được bàn tay của bà chữa. Theo lương y Hòa, bài thuốc của gia đình được bà hái trên núi sau đó băm phơi khô bằng nắng trời, đóng vào túi bóng bảo quản. Thông thường mỗi một bài thuốc được bà thang rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ thuốc ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được, cũng có những cây thuốc được bà mang về trồng trong vườn nhưng đều bị không sống được bởi những cây thuốc đó chỉ sống được trên những vùng núi cao có nhiệt độ thấp.

    Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản. 

    Bệnh nhân của bà có hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, bà không thể nhớ hết được, bà chỉ biết là những bệnh nhân bà cắt thuốc chữa trị căn bệnh này đã viết hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

    Một số trường hợp như bệnh nhân Nguyễn Trọng Thanh (50 tuổi, TP Hồ Chí Minh) mấy năm không làm ăn được gì, khi đi khám tây y thì biết bị vôi hóa cột sống, gai sống đã mọc dài và đâm vào một số dây thần kinh hay mô mềm gây ra những cơn đau lưng dữ dội. Anh được bác sĩ chích thuốc steroid tại chỗ để giảm viêm và đau của cơ bắp. Tuy nhiên, hết thuốc vài ngày anh lại đau khó chịu. Tìm nhiều thầy thuốc quảng cáo giỏi khắp các tỉnh chữa không thành công, một lần nghe người hàng xóm giới thiệu lương y Triệu Thị Hòa, anh đã thử tìm tới. Hạnh phúc hơn mong chờ sau 3 tháng dùng thuốc, đến nay anh Thanh trở về sinh hoạt cuộc sống như xưa, giúp vợ con công việc đồng áng.

    Hay như bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (45 tuổi, Bắc Giang ) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Lan lại sử dụng thuốc giảm đau… giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

    Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. 

    Còn trường hợp chị Nguyễn Thúy Hà (Định Quán, Đồng Nai) bị viêm khớp và thoát vị đĩa đệm đã hơn 6 năm. Đi chạy chữa khắp nơi không khỏi, được người quen cho chai thuốc bóp của lương y Hòa. Từ việc đi cà nhắc chị đã có thể đứng thẳng để đi. Thấy hiệu nghiệm, nghĩ gặp thầy gặp thuốc, chị đã gọi điện cho lương y Hòa nhờ bà cắt thuốc cho uống vì điều kiện ở xa. Hơn ba chục thang thuốc và ba chai thuốc bóp, đến giờ hơn 2 năm rồi bệnh vẫn không tái phát lại. Chị Hà mừng như bắt được vàng, thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe lương y.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ lấy thuốc của Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890 trung tâm ứng dụng y học cổ truyền

    Mai Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-gia-tao-nen-bai-thuoc-quy-chua-khoi-dau-nhuc-xuong-khop-a298570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan