+Aa-
    Zalo

    Rùng mình con sán dài 8 mét sống trong bụng người đàn ông 43 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 3/3, Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức tỉnh Quảng Nam cho biết: Bệnh viện vừa tiến hành xổ thành công một trường hợp bị sán xơ mít dài 8 mét

    Ngày 3/3, Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức tỉnh Quảng Nam cho biết: Bệnh viện vừa tiến hành xổ thành công một trường hợp bị sán xơ mít dài 8 mét kí sinh trong cơ thể bệnh nhân suốt 40 năm.

    Bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thông tin thêm rằng, khoảng 12h cùng ngày, khoa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn H. (67 tuổi) quê tỉnh Quảng Nam với một số triệu chứng đau bụng.

    Con sán xơ mít kí sinh trong cơ thể người đàn ông suốt 43 năm qua.  

    Theo bệnh nhân H., từ năm 1975, qua thăm khám ông đã biết mình bị sán xơ mít, nhưng chủ quan không điều trị, tẩy xổ. Về sau, ông H. thường đau bụng, mệt mỏi. Khoảng vài năm trở lại, ông H. nhiều lần đến các cơ sở y tế để tẩy xổ nhưng không thành công.

    Bác sĩ Huy cho biết, sau khi chẩn khám, các bác sĩ kết luận ông H. đúng là bị nhiễm giun sán lâu năm. “Tôi cấp thuốc xổ cho anh H. uống thì một lúc thì xổ được con sán dài 8 mét. Trường hợp của anh H. là khá hy hữu khi con sán đã ký sinh suốt 43 năm qua", vị bác sĩ nói.

    Hiện, sức khỏe của ông H. đã trở lại bình thường. Dự kiến, thời gian xuất viện là rất sớm.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-con-san-dai-8-met-song-trong-bung-nguoi-dan-ong-43-nam-a221374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan