+Aa-
    Zalo

    Rùng mình gắp con giun dài 12cm ra khỏi mí mắt người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bác sĩ đã gắp ra một con giun ký sinh dài 12 cm từ mắt của một người phụ nữ sau khi cô phàn nàn rằng mí mắt bị sưng và khó chịu.

    (ĐSPL) - Các bác sĩ đã gắp ra một con giun ký sinh dài 12 cm từ mắt của một người phụ nữ sau khi cô phàn nàn rằng mí mắt bị sưng và khó chịu.

    Theo thông tin trên Mirror, một người phụ nữ có tên Vineeta, 55 tuổi, người Ấn Độ đã đến bệnh viện khám xét sau nhiều ngày cảm thấy một bên mí mắt bị sưng, đau và khó chịu. Cô nghĩ mình đã bị nhiễm trùng mắt.

    Xem thêm video:

    [mecloud]lMunfRte9H[/mecloud]

    Tuy nhiên, sau khi khám xét kĩ hơn, các bác sĩ phát hiện có gì đó nghiêm trọng hơn so với những chứng nhiễm trùng thông thường.

    Cận cảnh quá trình phẫu thuật lấy con giun ra khỏi mí mắt người phụ nữ. Ảnh: Mirror.

    Các bác sĩ kết luận, bệnh nhân này đã bị một loại ấu trùng giun mỏng có tên là Dirofilariasis sống ký sinh trong mắt nhiều ngày. Con giun được phát hiện dài 12 cm.

    Trên thế giới có khoảng 800 trường hợp bị loài giun ký sinh trùng này sống trên cơ thể người kể từ năm 1885 đến nay, theo tạp chí của bệnh ký sinh trùng.

    Sau khi kiểm tra kỹ, bác sĩ đã bắt tay vào cuộc phẫu thuật loại bỏ con giun ra khỏi mí mắt của người phụ nữ này.

    Hình ảnh con sâu trong mí mắt khiến nhiều người hoảng sợ. Ảnh: Mirror.

    Tiến sĩ Vikram Mohindra, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân này tại bệnh viện Aster tại Dubai cho biết, đến nay mí mắt của bệnh nhân Vineeta đã được phục hồi hoàn toàn.

    Vineeta chia sẻ: "Tôi thực sự cảm ơn Bác sĩ Mohindra đã dùng khả năng của mình trong trường hợp của tôi chứng mình được kinh nghiệm và tay nghề cao. Cuộc sống của tôi trở lại bình thường và tôi có thể nhìn thấy mà không còn cảm giác khó chịu."

    Chia sẻ trên tờ Daily mail, bác sĩ Mohindra cho biết thêm: “Bệnh viện Aster còn tương đối mới nhưng chúng tôi đã chứng minh được kinh nghiệm và chuyên môn cao qua việc xử lý ca bệnh hiếm này. Từ đây bệnh nhân cũng nên biết rằng họ phải chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân và đi khám sớm ngay khi phát hiện điều bất thường”.

    HOÀI PHƯƠNG (Theo Mirror, Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-gap-con-giun-dai-12cm-ra-khoi-mi-mat-nguoi-a105199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.