Rùng mình phát hiện bé trai sơ sinh trong túi bóng đen, kiến bu đầy người


Thứ 4, 22/09/2021 | 10:17


Cùng sự kiện

Nghe tiếng khóc của trẻ em, vợ chồng ông Tr. lại kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bên trong chiếc túi bóng đen ở vệ đường có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, kiến bu đầy người.

Theo báo Nghệ An, sáng ngày 22/9, ông Trần Xuân Hương, Chủ tịch UBND xã Liên Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi.

Trước đó, khoảng 16h ngày 21/9, vợ chồng ông Tr. (trú xóm 6, xã Liên Thành) đi ra đường thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Nghi có chuyện chẳng lành, vợ chồng ông Tr. tìm kiếm thì phát hiện bên vệ đường có chiếc túi bóng màu đen chứa em bé bị bỏ rơi cùng hai chiếc khăn và tấm áo người lớn đã sờn cũ.

Tin trong nước - Rùng mình phát hiện bé trai sơ sinh trong túi bóng đen, kiến bu đầy người
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng 3kg, sức khỏe bình thường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ông Tr. kiểm tra, phát hiện người em bé sơ sinh bỏ rơi bên đường vẫn còn dây rốn, có nhiều kiến bâu vào người bé. Ông đã sơ cứu bé rồi ôm bé lên Trạm Y tế xã Liên Thành trình báo. Các y tá đã cứu chữa, chăm sóc bé, đến nay tình trạng sức khoẻ bé ổn định và đã uống sữa.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé trai, nặng 3kg, sức khỏe bình thường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đang làm thông báo, ai là bố, mẹ, người thân của bé thì liên hệ làm thủ tục để nhận bé về nuôi. Nếu sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được cha mẹ cháu bé, thì UBND xã Liên Thành sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-phat-hien-be-trai-so-sinh-trong-tui-bong-den-kien-bu-day-nguoi-a513964.html