+Aa-
    Zalo

    Rùng mình phát hiện búi tóc hơn 1,5 m trong dạ dày bé gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái Ấn Độ 15 tuổi, có thói quen ăn tóc trong suốt năm qua, được bác sĩ phẫu thuật lấy ra búi tóc dài hơn 1,5m trong dạ dày.

    (ĐSPL) - Một cô gái Ấn Độ 15 tuổi, có thói quen ăn tóc trong suốt năm qua, được bác sĩ phẫu thuật lấy ra búi tóc dài hơn 1,5m trong dạ dày.

    [mecloud]SCIGgAbd53[/mecloud]

    Các bác sĩ phẫu thuật ở Ấn Độ đã không khỏi ngạc nhiên khi họ lấy gỡ búi tóc dài 1,5m ra khỏi dạ dày củ cô gái Kavita Kumari. Cô gái 15 tuổi này bị mắc chứng nghiện tóc nghiêm trọng.

    Cô không chỉ ăn tóc của mình mà thậm chí còn thường xuyên nhổ tóc của bạn bè trong lớp và mọi người xung quanh để ăn. Chứng nghiện tóc khiến cô bé mất đi hứng thú trong ăn uống, thường xuyên kêu đau bụng dữ dội va nôn ói sau mỗi lần bị ép ăn cơm.

    Lo lắng và hoang mang trước tình trạng này, cha mẹ của Kavita đã đưa cô đến gặp bác sĩ ở địa phương. Mỗi lần khám, cô phải uống thuốc để giúp giảm đau và sưng. Tuy nhiên tình trạng của Kavita ngày càng xấu đi, cha cô Bechan Ram, một người nông dân 34 tuổi đã phải mang cô đến bệnh viện.


    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Siddharth đã tìm thấy một khối lượng tóc lớn ở dạ dày. Máy chụp cắt lớp điện toán cho thấy trong dạ dày của Kavita có búi tóc dài hơn 1,5m, đồng thời dạ dày và ruột non bị tổn thương lớn. Các bác sĩ đã phát hiện ra cô bị mắc hội chứng Rapunzel, chứng bệnh khiến người bệnh luôn muốn nhổ và nghiện ăn tóc.

    Tiến sĩ Lal Bahadur Sidharth, một bác sĩ phẫu thuật dạ dày cho biết: “Kavita đến khám bệnh trong tình trạng bị đau dạ dày quằn quại. Cô gái trong tình trạng nghiêm trọng, bị suy dinh dưỡng và rất yếu. Cô ấy hầu như không thể tự đứng một mình được. Chúng tôi đã tiến hành nội soi và phát hiện có búi tóc bên trong dạ dày của cô bé”.

    Nhóm bác sĩ đã cảnh báo cho cha mẹ của Kavita biết về tình trạng của cô hiện đang rất xấu, cô ấy khó có thể sống sót nếu không phẫu thuật. Tiến sĩ Lal Bahadur Sidharth cho biết thêm: “Trong quá trình phẫu thuật, tôi không nghĩ rằng búi tóc lại lớn như vậy. Tôi chưa bao giờ thấy một trường hợp như thế này”.


    Mẹ của cô gái tên Phool Devi, 32 tuổi vẫn không thể chấp nhận được rằng con gái bà bị mắc hội chứng rối loạn tâm lý này. Mẹ Kavita cho biết: “ Chúng tôi không biết con bé có thói quen ăn tóc. Mặc dù tôi thấy nhiều lần con bé nhổ một vài sợi tóc của tôi và bạn bè nó, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là trêu đùa. Tôi không ngờ rằng con gái mình lại đi ăn tóc. Con bé thường xuyên kêu đau bụng và thậm chí không thể tiêu hóa được nước. Con bé trở nên ngày càng yếu đi. Tôi rất biết ơn các bác sĩ đã cứu mạng sống con gái tôi”.

     Hải Nam (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-phat-hien-bui-toc-hon-15-m-trong-da-day-be-gai-a99885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.