+Aa-
    Zalo

    Rùng rợn bảo tàng tra tấn tàn độc nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tiếp tục cuộc hành trình khám phá những bảo tàng rùng rợn nhất thế giới.

    (ĐSPL) – Tiếp tục cuộc hành trình khám phá những bảo tàng rùng rợn nhất thế giới.

    Trong chuyến đi lần này, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm bảo tàng tra tấn thời trung cổ ở Italya hay bảo tàng hầm mộ, nơi có kiểu chôn cất kỳ quái, sầu thảm nhất thế giới.

    Kỳ 2: Hành trình tới thăm những bảo tàng kỳ quái trên thế giới

    6. Bảo tàng Tra tấn thời Trung Cổ - San Gimignano, Italia

    Bạn muốn biết tại sao thời kì Trung Cổ được gọi là thời kì Đen Tối? Bạn muốn khám phá mặt tàn ác của loài người và xem bộ mặt thật của những kẻ tàn ác giả danh công lý hay sự trừng phạt? Hãy đến Bảo tàng Tra tấn thời Trung Cổ tại San Gimignano, Italia và khám phá bộ sưu tập gồm hơn 100 dụng cụ tra tấn tàn bạo, khủng khiếp.

    Rùng rợn bảo tàng tra tấn tàn độc nhất thế giới

    Tọa lạc tại hầm ngục Tháp Quỉ, được xây dựng từ thế kỉ 13, tới đây, bạn có thể xem một chiếc máy chém đã từng dính máu, một cái giá ghê rợn được dùng để chặt cơ thể nạn nhân, một “Spanish Spider” (tạm dịch Nhện Tây Ban Nha) man rợ dùng để cắt lìa đôi vú người vợ ngoại tình khỏi cơ thể, và một chiếc “dĩa dị giáo” được mài nhọn và đặt dưới cằm nạn nhân nhằm không cho anh ta rơi vào giấc ngủ.

    Tới đây, dường như bạn còn có thể nghe thấy tiếng rên rỉ của những linh hồn bị tra tấn khi đi dọc những hành lang chật hẹp của bảo tàng này. Chiêm ngưỡng Thiếu nữ Nuremberg, một thiết bị đáng sợ giống như chiếc quan tài với cái nắp đầy những lưỡi gươm được sử dụng để đâm xuyên người nằm trong đó. Bảo tàng này không chỉ cho thấy sự đen tối của thời Trung Cổ, mà còn giúp chúng ta khám phá “hố đen không đáy” trong tâm hồn của con người.

    7. Bảo tàng Mutter – Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ

    Bảo tàng Mutter, nơi lưu trữ  bộ sưu tập các loại mẫu bệnh lí và dị tật, được mở cửa vào năm 1858. Địa điểm này chắc chắn sẽ khiến bạn rùng mình với nhiều gian trưng bày các bộ não của những kẻ giết người và những người động kinh, một bức tường đầu lâu mô tả số phận của từng con người đó, mô hình cặp song sinh dính liền nổi tiếng Chang và Eng, kèm theo lá gan chung của hai người, và bộ xương của một người đàn ông khổng lồ cao 2,3m.

    Rùng rợn bảo tàng tra tấn tàn độc nhất thế giới

    Giống như bảo tàng Dupuytren ở Paris, ở đây có nhiều bình chứa những sinh vật được cho là con người nhưng rất kỳ lạ, cùng với hình ảnh những nạn nhân mắc các dị tật bất thường và đáng thương.

    Ngoài ra, bảo tàng Mutter còn có đoạn ruột dài gần 3m đã từng chứa gần 20kg phân khi được lấy ra từ trong bụng một nghệ nhân được mệnh danh là “Quả Bóng bay Khổng lồ”. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy kinh rợn, buồn nôn khi tham quan bảo tàng Mutter.

    8. Bảo tàng Nhân học Hình sự của Lombroso – Turin, Italia

    Bảo tàng do bác sĩ - người xem tướng số phạm nhân Cesare Lombroso xây dựng vào năm 1898, với hơn 400 hộp sọ người đặt quanh khu trưng bày.

    Rùng rợn bảo tàng tra tấn tàn độc nhất thế giới

    Lombroso bị ám ảnh bởi ý nghĩ rằng, hành vi lệch lạc và khuynh hướng tội lỗi của một con người tương ứng với hình dạng và kích thước hộp sọ của họ. Ông đã thu thập và mổ xẻ đầu lâu của nhiều người lính, dân thường, tội phạm và cả người điên.

    Bộ sưu tầm này còn có những bộ xương và não bộ hoàn chỉnh, hình ảnh các cuộc giải phẫu, dụng cụ mổ xẻ cổ, và những hung khí được sử dụng trong nhiều vụ án. Dường như, nỗi sợ hãi bao trùm không khí nơi đây. Nếu không tin, bạn có thể hỏi đích thân bác sĩ Lombroso. Chiếc đầu của ông ấy được bảo quản trong buồng kính và đang được trưng bày ở bảo tàng này.

    9. Bảo tàng Kí sinh trùng học Meguro – Meguro, Nhật Bản

    Nỗi sợ hãi thường tồn tại một cách rất đa dạng. Trong khi các dụng cụ tra tấn hay những bộ xương người chắc hẳn làm hầu hết mọi người khiếp đảm, thì cũng có lúc những điều đáng sợ nhất lại quanh quẩn ngay cạnh chúng ta.

    Một chuyến tham quan Bảo tàng Kí sinh trùng học ở Nhật Bản sẽ khiến bạn cảm thấy ghê rợn với mọi thứ quanh mình. Kí sinh trùng có thể xâm nhập cơ thể bằng những con đường tưởng chừng vô hại như: qua đồ ăn, thức uống, hay từ không khí mà chúng ta đang thở… Không còn nơi nào để chạy trốn.

    Rùng rợn bảo tàng tra tấn tàn độc nhất thế giới

    Bảo tàng có một không hai trên thế giới này được mở cửa từ năm 1953. Trong cùng một thời điểm, nơi đây sẽ trưng bày khoảng 300 trong tổng số hơn 45.000 hiện vật đã dược sưu tầm. Có nhiều lọ thuỷ tinh chứa đầy những con bọ, con giun đáng sợ nhất, và hãy nhớ rằng nếu bạn xuất hiện không đúng lúc, đúng chỗ thì chúng có thể xâm nhập vào cơ thể mình.

    Hãy nhìn con sán dây dài 8,8m vốn được lấy ra từ một người còn sống, con rùa mà lưỡi của nó đã bị thế chỗ bởi một con vật kí sinh, và nhiều cơ thể của những động vật khác đã bị kí sinh trùng xâm hại. Hãy xem bức ảnh thân xác của một người đàn ông với bìu tinh hoàn bị kí sinh trùng xâm nhập làm phồng to bằng thân người và thõng xuống tận mắt cá chân. Và còn nhiều hình ảnh khác nữa mà sau khi mục sở thị bạn hẳn sẽ ước mong là không bao giờ nhìn thấy.

    10. Hầm mộ của dòng Capuchin – Palermo, Italia

    Một trong những khu chôn cất kỳ quái và ghê rợn nhất thế giới nằm dưới nghĩa trang của một tu viện ở Palermo, Italia từ thế kỉ 16. Hầm mộ của dòng Capuchin thực chất là một bộ sưu tập hơn 8.000 xác ướp những người chết vào khoảng từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19. Những thi thể này được trưng bày trên tường của các căn phòng giống như mê cung dưới lòng đất, thể hiện cách tưởng niệm lặng lẽ, đáng sợ đối với những người của nhiều thế kỉ trước.

    Rùng rợn bảo tàng tra tấn tàn độc nhất thế giới

    Những xác ướp, hiện đã chuyển màu do thời gian và tro bụi, được mặc những bộ quần áo tốt nhất mà họ đã có lúc còn sống. Điều đáng sợ hơn nữa là nhiều xác ướp đã được thay đổi quần áo đang mặc vào đúng thời điểm mà khi còn sống họ mong muốn và đã viết vào di chúc.

    Những cái xác được treo trên tường, miệng há hốc, hố mắt trống rỗng có vẻ như muốn trêu chọc các vị khách đến tham quan. Chúng được trưng bày ở những vị trí phù hợp với giới tính, địa vị như lúc còn sống, đàn ông được đặt tách biệt với phụ nữ và trẻ em, các linh mục, tu sĩ, giáo sư, và cả các trinh nữ đều có khu vực riêng của mình. Tóc gáy của bạn ắt sẽ dựng đứng ngay lập tức khi bạn khám phá khu hầm mộ ghê rợn này.

    Phi Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-ron-bao-tang-tra-tan-tan-doc-nhat-the-gioi-a8842.html
    Ghé thăm những bảo tàng rùng rợn nhất thế giới

    Ghé thăm những bảo tàng rùng rợn nhất thế giới

    (ĐSPL) - Mọi người thường đến bảo tàng để tìm hiểu, thưởng thức cái đẹp, và ôn lại lịch sử, nhưng những bảo tàng này có thể khiến bạn “nổi da gà” hoặc gặp những cơn ác mộng khủng khiếp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ghé thăm những bảo tàng rùng rợn nhất thế giới

    Ghé thăm những bảo tàng rùng rợn nhất thế giới

    (ĐSPL) - Mọi người thường đến bảo tàng để tìm hiểu, thưởng thức cái đẹp, và ôn lại lịch sử, nhưng những bảo tàng này có thể khiến bạn “nổi da gà” hoặc gặp những cơn ác mộng khủng khiếp.