+Aa-
    Zalo

    Rưng rưng khoảnh khắc nam sinh Bách khoa che ô, đẩy xe lăn cho bạn giữa sân trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa sân trường, hình ảnh cậu bạn giúp Nguyễn Tất Minh - nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường che ô, đẩy xe lăn, trò chuyện vui vẻ khiến cộng đồng mạng xúc động.

    Giữa sân trường, hình ảnh cậu bạn giúp Nguyễn Tất Minh - nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường che ô, đẩy xe lăn, trò chuyện vui vẻ khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

    Nam sinh Nguyễn Tất Minh được bạn che ô giữa sân trường. 

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT và sau đó là tuyển sinh đại học năm 2020 đã chứng kiến câu chuyện cảm động của hai thí sinh đặc biệt, đó là Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh, cựu học sinh trường THPT Triệu Sơn 5 (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

    Hai nam sinh được nhiều người biết đến qua câu chuyện cõng bạn 10 năm đi học.

    Nếu như Ngô Minh Hiếu khiến nhiều người xúc động bởi sự chân thành suốt 10 năm cõng bạn đến trường thì Tất Minh lại nhận được sự ngưỡng mộ bởi tinh thần ham học, vượt qua nghịch cảnh của bản thân. Tất Minh đạt điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Trong khi Hiếu nhập học ở đại học Y Dược Thái Bình thì Minh cũng bắt đầu "viết tiếp ước mơ học tập" tại đại học Bách khoa Hà Nội.

    Mới đây, một số diễn đàn sinh viên trường Bách khoai chia sẻ hình ảnh Tất Minh ngày ngày đến trường trong tình cảm mến phục của mọi người, được thầy cô, bạn bè xung quanh giúp đỡ nhiệt tình. Giữa sân trường, hình ảnh bạn bè giúp Minh che ô, đẩy xe lăn, trò chuyện vui vẻ làm cộng đồng mạng không khỏi rưng rưng.

    Được biết, sau khi con trai nhập học, bố của Tất Minh đã chuyển vào ký túc xá để tiện bề chăm sóc cho cậu con trai. Minh cũng đang trải qua những khó khăn của thời sinh viên.

    Cũng như bao chàng sinh viên khác, Tất Minh vào lớp lúc 6h45. Hôm tan sớm là 9h30, hôm học muộn là 11h30, cũng có hôm học thêm ca chiều đến 2h30 mới kết thúc.

    Bố sẽ là người đồng hành cùng Minh trong quá trình học tập tại đại học Bách khoa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

    Trường đại học Bách khoa cũng tạo điều kiện cho chàng sinh viên đặc biệt này. Cụ thể, nhà trường đã lập ra một đội sinh viên chuyên cõng Minh leo cầu thang mỗi ngày. Đồng thời, bố của Minh cũng đã được trường tạo công việc bơm nước trong ký túc xá với mức lương 1,5 - 2 triệu/tháng.

    Để giúp cho việc đi lại của Minh thuận tiện, một đơn vị mạnh thường quân đã trao tặng chiếc xe lăn tự động.

    Vượt qua mọi nghịch cảnh, rào cản trong cuộc sống, Minh luôn nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ học tập. Đối với Minh, nghị lực là điều mà em luôn luôn quyết tâm, tự khuyên răn bản thân mình không được phép dừng lại hay buồn bã.

    Minh luôn nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ học tập. 

    Nam sinh đến từ Thanh Hóa cũng cho rằng, bản thân mình vẫn còn may mắn vì có người bạn đồng hành là Nguyễn Minh Hiếu, người đã cõng Minh đi học từ nhỏ, đến nay là các bạn tại đại học Bách khoa sẵn sàng che ô, đẩy xe lăn, trò chuyện với cậu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-rung-khoanh-khac-nam-sinh-bach-khoa-che-o-day-xe-lan-cho-ban-giua-san-truong-a347410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan