+Aa-
    Zalo

    “Rụng tim” trước vẻ đáng yêu của chú mèo bị liệt chân sau, phải mặc tã cả ngày

    ĐS&PL Aoife bị liệt hoàn toàn hai chân sau, không thể tự đi vệ sinh nhưng rất may chú mèo đã gặp được những người chủ yêu thương mình.

    Chú mèo mướp 2 tuổi Aoife mới đây đã “đánh cắp trái tim” của hàng triệu người sau khi câu chuyện về Aoife lan truyền khắp mạng xã hội. Theo lời kể, Aoife sinh ra đã ốm yếu, với khung xương chậu méo mó, mắc chứng loạn sản xương hông nghiêm trọng và cột sống gần vùng ngực có một đường cong khổng lồ.

    Vì bị dị tất cột sống nên Aoife bị liệt hoàn toàn hai chân sau và phải mặc tã gần như cả ngày. May mắn, chú mèo được chị Sabrina de Matteo (45 tuổi) và anh James (40 tuổi, ở Los Angeles, California, Mỹ) nhận nuôi ngay từ lần đầu nhìn thấy, khi Aoife mới chỉ khoảng 2 tuần tuổi.

    rung tim truoc ve dang yeu cua chu meo bi liet hai chan sau phai mac ta ca ngay
    rung tim truoc ve dang yeu cua chu meo bi liet hai chan sau phai mac ta ca ngay3
    Chú mèo nhỏ được đôi vợ chồng nhận nuôi từ khi mới khoảng 2 tuần tuổi.

    Mặc dù việc chăm sóc một chú mèo như Aoife không phải chuyện dễ dàng nhưng vì muốn cho Aoife một mái nhà ấm áp, Sabrina và James đã dành 2 tháng làm việc với mẹ nuôi của chú mèo, nhờ đó có thể chăm sóc chú mèo khuyết tật đúng cách.

    “Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo rằng chúng tôi có đầy đủ khả năng chăm sóc tốt cho Aoife. Vì nó bị liệt không thể sử dụng hộp vệ sinh nên phải mặc tã và chúng tôi phải vắt ruột, bàng quang bằng tay 2 lần/ngày.

    Lúc đầu, tôi không nghĩ mình sẽ làm được, nhưng với việc luyện tập, đó là bản chất thứ hai và chỉ mất vài giây mỗi lần để thực hiện. Chúng tôi chỉ yêu con mèo nhỏ đó và sẵn sàng làm những gì cần thiết để đưa Aoife về nhà với chúng tôi”, chị Sabrina kể lại.

    Chị Sabrina chia sẻ thêm, chị cảm thấy trách nhiệm nặng nền khi lần đầu tiên đưa Aoife về nhà chăm sóc. Tuy bị liệt nhưng Aoife khá thông minh và tinh ranh, đặc biệt rất thích ăn uống. Được biết, đến thời điểm hiện tại, chú mèo vẫn phải uống khá nhiều thuốc bổ trợ và ăn nhiều bí đỏ.

    rung tim truoc ve dang yeu cua chu meo bi liet hai chan sau phai mac ta ca ngay1
    Hình ảnh hiện tại của chú mèo mướp Aoife.

    Aoife được chị Sabrina lập riêng một tài khoản Instagram để chia sẻ hình ảnh và video về cuộc sống hàng ngày. Tài khoản này hiện đã có hơn 65.000 người theo dõi, video được nhiều người xem nhất đạt 73 triệu view.

    "Những người theo dõi rất chia sẻ, cảm thông với câu chuyện của mèo Aoife nhưng phải đến khi video đầu tiên về Aoife đạt 1 triệu lượt xem, chúng tôi mới nhận ra rằng chú mèo đã thực sự trở thành một ngôi sao nhỏ.

    Aoife mèo khá bướng bỉnh, hung dữ, không sợ hãi và cực kỳ mạnh mẽ, điều này tạo nên những video vui nhộn và đầy cảm hứng. Tuy nhiên, chúng tôi chưa từng nghĩ rằng chú mèo được nhiều người chú ý đến vậy", chị Sabrina nói.

    rung tim truoc ve dang yeu cua chu meo bi liet hai chan sau phai mac ta ca ngay2
    Chị Sabrina và anh James bên những chú mèo họ nhận nuôi.

    Vốn là một người yêu mèo, ngoài Aoife, chị Sabrina còn nhận nuôi Pebbles (5 tuổi), Kevin - một con mèo đen 4 tuổi, Sofia - một con tam thể 3 tuổi, Ellie Mae - một con da trắng 3 tuổi và Peter - 2 tuổi màu xám. Tất cả những chú mèo đều sống hòa thuận với nhau trong căn nhà đầy tình yêu thương của vợ chồng chị Sabrina.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-tim-truoc-ve-dang-yeu-cua-chu-meo-bi-liet-chan-sau-phai-mac-ta-ca-ngay-a550773.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan