+Aa-
    Zalo

    Rụng tóc hói đầu phải làm sao để hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Hói đầu là bệnh lý khó chữa do nhiều nguyên nhân. Người bị hói thường dùng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng ít khi đạt được hiệu quả mong muốn.

    Hói đầu là bệnh lý khó chữa do nhiều nguyên nhân. Người bị hói thường dùng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng ít khi đạt được hiệu quả mong muốn. Rụng tóc hói đầu phải làm sao? Để đạt hiệu quả tốt nhất. Những nghiên cứu mới nhất về nồng độ hormone DHT với cơ chế rụng tóc đã mở ra những cơ hội mới trong điều trị chứng rụng tóc, hói đầu.

    Bệnh hói đầu là gì?

    Bệnh hói đầu gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ

    Bệnh hói đầu là một hiện tượng rối loạn nội tiết trong cơ thể khiến cho tóc rụng nhiều đột ngột, làm lộ rõ vùng da đầu của bạn. Đây chính là một nỗi ám ảnh lớn cho tất cả những ai đã và đang rơi vào tình trạng này.

    Trước đây, bệnh hói đầu thường gặp ở tuổi trung niên là ngoài 40 nhưng hiện nay hói đầu di truyền diễn ra sớm hơn, thường bắt đầu ở ngay độ tuổi 30 và cũng có thể ở tuổi 20. Nam giới thường hói đầu sớm và nhiều hơn nữ giới do không có thói quen bảo vệ và chăm sóc tóc cẩn thận như nữ giới càng khiến tình trạng rụng tóc hói đầu lại ngày càng trầm trọng hơn.

    Nguyên nhân gây hói đầu

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hói đầu. Bạn hãy hiểu rõ từng nguyên nhân trước khi tìm đến giải pháp điều trị bệnh để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

    Những nguyên nhân ảnh hưởng đến mái tóc gây hói đầu của bạn

    Do di truyền: 80% nguyên nhân dẫn đến hói đầu, rụng tóc sớm ở nam giới là từ di truyền. Nếu bố hoặc mẹ bị rụng tóc hói đầu thì khả năng con cũng bị di truyền bệnh hói đầu là không thể tránh khỏi.

    Do thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ đang mang thai, sau sinh hoặc đang trong thời kì tiền mãn kinh đều phải chịu ảnh hưởng của sự thay đổi hormone gây ra rối loạn nội tiết tố khiến tóc bị rụng nhiều có thể dẫn đến hói đầu nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời.

    Do căng thẳng mệt mỏi kéo dài dẫn đến stress.

    Do đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh khác.

    Cơ thể thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng.

    Do môi trường có nhiều khói và bụi bẩn kèm theo nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hoặc rụng thành từng mảng do da đầu bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

    Do thường xuyên cột tóc quá chặt, chải tóc sai cách hoặc sử dụng dầu gội đầu không phù hợp và lạm dụng quá nhiều thuốc uốn, ép, nhuộm tóc đi kèm vói máy tạo kiểu và máy sấy nóng đều khiến tóc bị hư tổn nặng nề.

    Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc hói đầu?

    Bên cạnh việc ngăn chặn lượng DHT dư thừa trong cơ thể thì để hạn chế tình trạng hói đầu sớm bạn cũng cần chủ động phát hiện sớm bệnh hói đầu để điều trị ngăn ngừa sớm. Một số phương pháp sau sẽ giúp ngăn chăn rụng tóc hói đầu sớm bạn có thể tham khảo:

    Sử dụng dầu gội phù hợp

    Bật mí bí mật chọn lựa dầu gội tóc tốt phù hợp cho mái tóc của bạn

    Sử dụng dầu gội phù hợp với từng loại tóc, khi có dấu hiệu dị ứng phải dừng lại ngay. Bạn nên chú ý khi gội đầu nên tránh để dầu gội đầu tiếp xúc trực tiếp với da dầu và phải gội thật sạch không để dầu gội còn sót lại trên đầu, vì như thế khi bụi bẩn bám vào sẽ làm tắc lỗ chân lông ảnh hưởng tới sự tuần hoàn nuôi dưỡng tóc.

    Tập thói quen uống nhiều nước

    Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nước không chỉ có tác dụng dưỡng và chăm sóc cung cấp độ ẩm cho da. Mà đồng thời nước còn góp phần chăm sóc và dưỡng cho bạn mái tóc khỏe, mượt mà.

    Một người, trung bình một ngày cần cung cấp đủ 8 ly nước để cơ thể khỏe và dưỡng tóc dài hiệu quả. Không những giúp nuôi dưỡng tóc mà còn giúp cho bạn có làn da căng mịn, dáng sao nữa đó.

    Thường xuyên chải tóc

    Bí quyết mọc tóc nhanh dày và mượt khiến vạn người mê

    Theo lời khuyên của các chuyên gia về tóc, bạn nên chải tóc thường xuyên hàng ngày vào 2 buổi sáng và tối. Khi bạn chải tóc đồng nghĩa với việc các nang tóc của bạn sẽ được kích thích phát triển và tóc bạn sẽ được kích thích mọc nhanh.

    Chú ý những món ăn hàng ngày chăm sóc tóc. Việc bạn lựa chọn những món ăn hàng ngày như thế nào cũng ảnh hưởng đến việc làm cho tóc dài cấp tốc đó.

    Nếu bạn muốn sở hữu một tóc dài thì Protein là một chất không thể thiếu được. Đó là thành phần rất quan trọng của tóc. Vì vậy, trong khẩu phần bữa ăn hàng ngày. Bạn nên chú ý bổ sung thêm nhiều các loại thức ăn có chứa protein và vitamin.

    An Calvitie sẽ là giải pháp tốt cho mái tóc của bạn

    An Calvitie sẽ là giải pháp tốt cho việc trị rụng tóc hói đầu

    An Calvitie là sản phẩm đầu tiên trên thị trường hướng đến việc cân bằng hormone 1 cách tự nhiên, đồng thời bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết để tóc chắc khỏe từ bên trong, hạn chế gãy, rụng nhiều.

    Với thương hiệu nổi tiếng đến từ Pháp. Sản phẩm được bào chế sàng lọc qua những nghiên cứu lâm sàng. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn an toàn của Pháp. Được Bộ Y tế cấp phép và lưu hành trên toàn quốc, đảm bảo an toàn và độ tin cậy cho người dùng.

    Hiệu quả nhanh chóng chỉ sau khoảng 8 tuần, và đặc biệt rất tiện dụng cho ai bận rộn, không có thời gian chăm sóc tóc thường xuyên bằng các phương pháp ủ, dưỡng, đắp mặt nạ,….

    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng. Không có tác dụng thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh khác.

    Thông tin chi tiết xem TẠI ĐÂY

    Anh Chi/SK&PL

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-toc-hoi-dau-phai-lam-sao-de-hieu-qua-a327227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.