+Aa-
    Zalo

    Rụng tóc thưa đầu vì cãi lời mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ một đứa không tin các sản phẩm thảo dược, mình bắt đầu nghiện xài từ lúc nào không biết. Lý do cực kì nhớ đời luôn, đó là lần đầu cũng là lần cuối dại dột đi tẩy và nh

    Từ một đứa không tin các sản phẩm thảo dược, mình bắt đầu nghiện xài từ lúc nào không biết. Lý do cực kì nhớ đời luôn, đó là lần đầu cũng là lần cuối dại dột đi tẩy và nhuộm tóc.

    Tóc mình không dày lắm nhưng cũng gọi là đủ dùng, duỗi hai lần rồi mà vẫn còn thấy khỏe và mướt lắm. Xưa nay mình cũng không vất vả cho việc chăm sóc tóc lắm, chủ yếu là gội và xả lại thôi, thỉnh thoảng mới ủ dưỡng tóc. Mình cũng chỉ tin dùng những sản phẩm của các nhãn hiệu quen thuộc và đặc biệt không ưa các sản phẩm hô hào kiểu thảo dược thiên nhiên, vì kiểu giả giả sao ấy. Nhưng chuyện đáng nói ở đây là lúc mình quyết định kết hợp tẩy và nhuộm tóc, hậu quả nặng nề đến mức tóc mình rụng đến thưa cả đầu, suốt một thời gian chỉ dám đội mũ khi gặp mọi người, chính lúc này sản phẩm thảo dược lại hữu ích hơn loại dầu gội đắt tiền khác.

    Lạm dụng hóa nhuộm khiến tóc bị hư tổn nặng nề

    Hậu quả sau một đợt nhuộm tóc

    Lần đó cũng vì muốn thay đổi hình tượng một chút cho mới mẻ, thế là mình quyết định đi nhuộm tóc. Mình chọn nhuộm màu xanh rêu cho thời thượng. Nhưng theo tư vấn, tóc mình quá đen thì khó lòng lên màu đẹp được, do vậy mình phải làm thêm một khâu tẩy tóc. Hơi mất thời gian tí nhưng sau khi tẩy - nhuộm xong mình thấy tóc đẹp và mọi thứ bình thường nên hài lòng lắm lắm.

    Nhưng đấy là thời gian đầu, sau 2 tuần thì bắt đầu tóc mình sinh chuyện. Đầu tiên là thấy ngứa da đầu, ngứa đến nỗi mình phải cào cho đã tay luôn ấy, xong lại có gàu nữa chứ. Ban đầu chỉ nghĩ do dầu gội không hợp vì thời điểm đó mình cũng thay dầu gội mới, vậy mà dùng lại dầu gội cũ cũng không cải thiện gì. Một chuyện khủng khiếp hơn là tóc mình có hiện tượng rụng, không phải ít mà là rất nhiều. Mỗi lần gội vuốt ra cứ cả nắm tóc, chải đầu thì tóc rụng đầy sàn. Mẹ mình dọn dẹp nhà còn phải than phiền vì dọn tới đâu thì thấy tóc mình rụng tới đó. Mẹ bắt đầu ca cẩm chuyện mình làm tóc làm tai cho hư hại tóc như vậy, rồi bảo mình gội bồ kết với mẹ cho tóc không rụng nữa. Nhưng mà nói thiệt, nhìn cái nước bồ kết đen xì xì đến kia ghê chết đi được, chả muốn gội lên đầu chút nào. Thế là mình tiếp tục tìm một dầu gội trị rụng tóc khác, kiên quyết không xài bồ kết mẹ nói.

    Tóc gàu và rụng dù thay đổi nhiều loại dầu gội khác nhau

    Vậy mà sau hơn 2 tháng, dù thay hết mấy loại dầu gội khác nhau, tóc mình cứ ngày càng rụng nhiều hơn. Tóc thì thưa đi thấy rõ luôn mà gàu không gàu, ngứa vẫn ngứa, mình ra ngoài cứ vờ đội mũ cho thời trang chứ đau lòng chết đi được. Thấy mình như thế mẹ cũng xót, xong lại khuyên ráng gội bồ kết. Lần này vì tuyệt vọng mấy loại dầu gội cũ quá nên mình cũng miễn cưỡng dùng thử bồ kết của mẹ coi sao.

    Tóc hết rụng, mọc dày hơn nhờ bồ kết

    Gội bồ kết lần đầu thì hơi không quen chút vì nó chả có bọt như dầu gội khác. Nhưng mẹ nói cứ kiên trì dùng khoảng 1 tháng đi, sẽ thấy nó hay thế nào. Thế là ngày nào đi làm về, mẹ cũng chuẩn bị sẵn nước bồ kết cho hai mẹ con cùng gội. Được mẹ khuyến khích nên ngày nào mình cũng chăm chỉ gội bồ kết, có hôm mẹ còn cho ủ tóc nữa chứ. Được gần 3 tuần thì tóc sạch gàu rồi, không ngứa ngáy khó chịu và quan trọng là tình trạng rụng tóc đã giảm hẳn rõ rệt.

    Cao bồ kết có tác dụng ngăn rụng tóc hiệu quả

    Thấy có hiệu quả nên mình hào hứng lắm, hôm cuối tuần mình nói để mình nấu bồ kết thay mẹ, mẹ cười rõ to bảo bây giờ ai rảnh mà nấu với chả rang bồ kết. Ban đầu mình cứ nghĩ là mẹ phải đun nấu bồ kết cực lắm, nhưng chứng kiến mẹ pha nước gội thì mới thấy nó đơn giản kinh dị. Thì ra là mẹ mua bồ kết cô đặc trong một cái hũ thủy tinh rồi cho vào nước ấm, cứ khuấy đều là có thể gội rồi.

    Dạng bồ kết mà mẹ mình dùng được cô đặc từ bồ kết, hà thủ ô, hương nhu, hoắc hương, sả, bưởi và được gọi là cao bồ kết. Cao bồ kết có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo đủ dưỡng chất cho chân tóc. Chân tóc khỏe thì tóc mọc sẽ chắc khỏe, không bị gãy rụng mà còn bóng mượt hơn. Ngoài ra, cao bồ kết còn có chứa hỗn hợp saponin có khả năng làm sạch da đầu, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, kiểm soát lượng nhờn tiết ra từ da đầu. Dùng cao bồ kết không chỉ giảm gãy rụng, tóc mọc nhanh hơn mà còn trị sạch gàu và nấm da đầu.

    Cao bồ kết Bảo Nhiên

    Mình dùng cao bồ kết cũng đã được hơn 3 tháng rồi, tóc mọc dày hơn và không lo gãy rụng nữa. Hiện tại mình thấy tóc mình đã khỏe hơn rất nhiều nhưng dùng cao bồ kết quen rồi hay sao ấy, nên cũng vẫn dùng hoài. Với lại nghĩ tới chuyện bị rụng tóc hồi trước là do hóa chất nên cũng không dám nghĩ đến việc dùng mấy dầu gội thông thường nữa. Còn mẹ mình thì khỏi phải nói, cứ khuyến khích con gái gội đầu bằng bồ kết. Mà mình dùng thấy quá tốt nên nghe ai than vãn mấy vấn đề về tóc là cứ giới thiệu cao bồ kết thôi. Nói chung, so với các loại dầu gội thông thường thì dùng cao bồ kết sẽ mất chút thời gian, nhưng hiệu quả giảm rụng tóc thì cực kì tuyệt vời luôn. Mình dùng cao bồ kết của thương hiệu Bảo Nhiên, các bạn có nhu cầu thì cứ liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí nha.

    Website: www.baonhien.vn         

    Fanpage:  https://www.facebook.com/baonhien.vn          

    Hotline: 0908 83 44 55

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-toc-thua-dau-vi-cai-loi-me-a218016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.