+Aa-
    Zalo

    Rước bệnh vào người nếu mắc 4 sai lầm này khi ăn bí đỏ

    ĐS&PL Bí đỏ giàu sắt, vitamin, muối khoáng cũng như nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu không ăn đúng cách thì có thể gây hại.

    Ăn bí đỏ đã già và để lâu

    Hàm lượng đường trong bí đỏ cao, nếu lưu trữ trong thời gian dài thì bên trong quả dễ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất. Ăn loại bí đỏ này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Ăn bí đỏ khi bị rối loạn tiêu hóa

    Bí đỏ chứa hàm lượng chất xơ cực cao, nếu ăn khi đang bị rối loạn tiêu hóa thì sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn. Do đó, người bị rối loạn tiêu hóa nên hạn chế ăn bí đỏ.

    ruoc benh vao nguoi neu mac 5 sai lam nay khi an bi do
    Ăn bí đỏ đã già và để lâu, ăn bí đỏ liên tục, bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh... là những sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Ăn bí đỏ liên tục

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bạn không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần vì trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A. Nếu bạn ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hóa, sẽ dự trữ ở gan và dưới da, khiến chóp mũi, lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

    Bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh

    Bạn không nên bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, đặc biệt, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

    Một số lưu ý khác khi ăn bí đỏ

    - Không nấu với dầu ăn vì sử dụng dầu ăn để rán hoặc xào bí đỏ sẽ làm giảm những dưỡng chất của chúng. Bạn nên chế biến bí đỏ theo cách luộc, nướng hoặc hấp.

    - Không nấu với đường vì bí đỏ được coi là thực phẩm thay thế đường đối với những bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy, đừng bao giờ cho đường vào các món ăn được chế biến từ bí đỏ.

    - Sau khi gọt vỏ, cắt bí đỏ, rửa sạch thì cần nấu ngay, tránh để quá lâu ở môi trường ngoài vì sẽ làm thất thoát thành phần dinh dưỡng. Khi nấu chín, bạn nên ăn ngay khi còn ấm để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ nhất.

    - Không nên cho trẻ em ăn bí đỏ quá thường xuyên vì dễ làm dư thừa caroten. Với trẻ đang trong giai đoạn ăn dặm, không nên cho trẻ ăn bí đỏ vì hạt bí có thể gây hóc.

    - Không nấu bí đỏ nấu với khoai lang vì khoai lang là thực phẩm dễ gây đầy hơi. Kết hợp bí đỏ và khoai lang trong cùng một món ăn càng dễ khiến tình trạng chướng bụng thêm trầm trọng.

    - Không ăn bí đỏ cùng với cá. Tuy cá là thực phẩm giàu đạm, axit béo không bão hòa, DHA, vitamin A, vitamin D nhưng nếu ăn cùng bí đỏ thì sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ruoc-benh-vao-nguoi-neu-mac-4-sai-lam-nay-khi-an-bi-do-a543959.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan