+Aa-
    Zalo

    Rước dâu linh đình cho con trai, phó giám đốc bệnh viện gửi lời xin lỗi

    ĐS&PL Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, để xảy ra vụ việc đoàn xe rước dâu linh đình trên đường vào thời điểm này là rất nhạy cảm và gửi lời xin lỗi.

    Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, để xảy ra vụ việc đoàn xe rước dâu linh đình trên đường vào thời điểm này là rất nhạy cảm và gửi lời xin lỗi đến mọi người.

    Ngày 4/4, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Lê Anh Hùng- Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) khẳng định, gia đình không tổ chức đám cưới linh đình cho con trai mà chỉ làm lễ nhập gia tiên. Tuy nhiên để xảy ra vụ việc đoàn xe rước dâu linh đình trên đường vào thời điểm này là rất nhạy cảm.

    “ Tôi xin lỗi mọi người về vụ việc trên”, ông Hùng gửi lời xin lỗi và cho biết, bản thân ông ý thức được việc chấp hành theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, không tụ tập đông người nên đã hoãn tổ chức tiệc cưới cho con.

    Đoàn xe rước dâu. Ảnh: Thanh Niên

    Trước sự việc, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, nếu trong trường hợp này đi 20 xe, trên mỗi xe chỉ một người đưa dâu về thì không thể cấm. Vì sau khi đoàn xe rước dâu xong, chỉ có 5-7 người vào nhà trai làm lễ theo phong tục rồi ra về, không tổ chức ăn uống, tập trung đông người.

    Trước đó, ông Hùng đã có bản tường trình gửi bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Theo ông Hùng, gia đình 2 bên chọn ngày 31/3 để tổ chức đám cưới cho con trai và con dâu (quê Thừa Thiên Huế). Tuy nhiên, do dịch Covid-19, nên gia đình ông chỉ làm lễ đón dâu về để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục.

    Thời điểm này, nhà gái có bố mẹ, cậu ruột cùng đưa con gái về Hà Tĩnh. Số lượng người tham gia làm thủ tục nhập gia tiên tại gia đình ông Hùng có 9 người, trong đó gồm bố mẹ hai bên, con dâu, con rể, cậu, cô ruột.

    Trên đường xe đưa dâu về nhà trai, có một số lượng xe tham gia đưa dâu và mỗi xe chỉ có một người. Khi về đến ngõ mọi người rời đi, không ai vào nhà. Theo ông Hùng, trước khi làm thủ tục lễ gia tiên, ông đã trình báo lên chính quyền địa phương xã Gia Phố, trạm y tế xã và được đồng thuận cho phép. Khi hoàn thành làm lễ, gia đình chuẩn bị một bữa cơm cho 9 người.

    “Khi làm thủ tục nhập gia tiên xong, tôi yêu cầu con trai, con dâu đến trạm y tế khai báo và làm thủ tục đăng ký cách ly tại nhà đúng theo quy định”, nội dung bản tường trình ghi.

    Ông Hùng cũng khẳng định không tổ chức đám cưới và liên hoan tại nhà, chỉ tổ chức làm thủ tục nhập gia tiên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ruoc-dau-linh-dinh-cho-con-trai-pho-giam-doc-benh-vien-gui-loi-xin-loi-a318226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan