+Aa-
    Zalo

    Rước họa vì thuốc tăng cơ bắp với ham muốn “to ngoài, khỏe trong”

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều nam giới quan niệm, thể lực bên ngoài tỷ lệ thuận với khả năng “chiến đấu” trên giường nên rất chú ý tới việc rèn luyện cơ bắp.

    Nhiều nam giới quan niệm, thể lực bên ngoài tỷ lệ thuận với khả năng “chiến đấu” trên giường nên rất chú ý tới việc rèn luyện cơ bắp.

    Điều này không sai nếu các quý ông dựa vào cơ chế dinh dưỡng hợp lý, sự vận động thể lực thích hợp. Tuy nhiên, thực tế thị trường hiện nay lại lưu hành rất nhiều các chế phẩm “hormone tăng trọng” (cách gọi khác là hormone sinh dục nam) với những lời quảng cáo hoa mỹ “cho thân hình đẹp, cơ bắp săn chắc, “cậu nhỏ” mạnh mẽ”. Tin vào điều này, nhiều đấng mày râu đã không tiếc tiền trút hầu bao mua thuốc để rồi lãnh về hậu quả ê chề.

    Sôi động thị trường thuốc cải thiện cơ bắp

    Nếu như phái mạnh mê mẩn những đường cong quyến rũ của đối tác thì phái yếu cũng bị hút hồn bởi những người đàn ông có cơ thể hình chữ V (tức phần vai và cánh tay săn chắc, cơ bụng 6 múi nhỏ và rắn chắc). Bởi vậy, dù ít khi nói ra nhưng cánh mày râu luôn quan tâm tới cơ thể, đầu tư thời gian, công sức để có một “body” săn chắc, quyến rũ.

    Thực tế, sức mạnh cơ bắp có vai trò khá quan trọng trong việc duy trì “phong độ” trong chốn phòng the. Một cái bụng quá khổ làm cơ thể nam giới nặng nề, kém linh hoạt. Khi đó, quan hệ “chăn gối” sẽ nhanh mệt, khó khăn khi thực hiện các động tác, tư thế, từ đó sinh ra tâm lý ngại, lười “yêu” hoặc làm quấy quá cho xong. Ngoài ra, bụng to còn làm giảm tiếp xúc cơ thể, vốn là một yếu tố quan trọng làm tăng cảm xúc và hưng phấn. Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng tình dục của các cặp vợ chồng.

    Theo các chuyên gia tình dục, bụng to giúp các ông trông “có tướng” nhưng thực chất lại gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Mô mỡ là một bộ điều biến nội tiết cực kỳ năng động, đặc biệt là testosterone và estrogen (hormon sinh dục nam và nữ). Trong mô mỡ có chứa enzym aromatase. Enzym này sẽ chuyển đổi testosterone thành estradiol, estrogen. Vì vậy ở các quý ông bị béo bụng, bụng làm ức chế quá trình sản sinh hormon sinh dục nam khiến họ vừa thiếu hormon sinh dục nam, lại thừa hormon sinh dục nữ, nên không thể tránh khỏi tình trạng yếu sinh lý. Giảm hormon sinh dục nam testosterone, nam giới không những giảm ham muốn và khả năng tình dục mà khối lượng và chất lượng cơ bắp cũng teo dần đi. Mỡ lại càng có cơ hội chiếm chỗ, càng làm giảm nồng độ testoterone tạo thành một vòng luẩn quẩn, càng ngày càng kéo “phong độ đàn ông” giảm xuống dần.

    Rước họa vì thuốc tăng cơ bắp với ham muốn “to ngoài, khỏe trong”

    (Ảnh minh họa)

    Nắm bắt được nguyên lý trên và sự ý thức ngày càng nghiêm túc của các đấng mày râu, nhiều chế phẩm được quảng cáo là “thần dược” giúp ngực nở, bụng săn chắc đua nhau ra đời. Tại một số phòng tập, các chế phẩm này còn được khuyến khích sử dụng để nhanh chóng có được bắp thịt như ý trong thời gian ngắn. Dù là thuốc bị cấm và chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ nhưng trên thực tế, việc mua bán các loại thuốc này rất dễ dàng. Điều đáng nói, ngoài một số ít là thuốc đặc trị thì phần lớn “thần dược” này được gắn mác thực phẩm chức năng dinh dưỡng, được rao bán với những lời quảng cáo hấp dẫn như: “Dùng các loại thuốc này sẽ giúp phát triển cơ bắp, tăng sức bền, sức chịu đựng”; “Với thành phần chủ yếu là kẽm, vitamin B3, calcium, L-Arginine, L-Taurine, L-Lysine, caffeine anhydrous, citric axít… thuốc tăng cường sản sinh testosterone nội sinh tự nhiên trong máu, làm chậm quá trình mãn dục nam…”.

    Chỉ cần một cú click chuột vào trang tìm kiếm thông tin Google và gõ từ khóa “thuốc tăng cơ”, trước mắt bạn sẽ hiện ra hàng loạt các tên thuốc tăng cơ được rao bán trên các trang rao vặt. Một số những loại thuốc có tên như: VP2, L-Camitine 500mg, Amino 222, Multi pro… được quảng cáo hấp dẫn với công dụng giúp tăng lượng cơ bắp, bổ dưỡng thể thao và cường độ lao động.

    Trong vai người mua hàng, PV báo GĐ&XH Cuối tuần thử gọi đến một số điện thoại ghi trên web rao vặt. Ngay lập tức, người bán hàng xưng tên L.T nhiệt tình giới thiệu các loại thuốc này đều được nhập từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng. Giá cho các dòng sản phẩm này được rao bán dao động từ  500 ngàn đến 1 triệu đồng/lọ. Khi được hỏi uống thuốc có bị tác dụng phụ gì không (?), T. khẳng định chắc nịch: “Nhiều người mua uống lắm nên em cứ yên tâm. Hàng xịn hẳn hoi chứ anh có bán hàng chợ đâu”. Thấy khách hàng còn ngần ngại, T. “bồi” thêm: “Em có tập luyện nhiều cũng không lên cơ được nhanh đâu. Em cứ mua thuốc này đảm bảo chẳng mấy tí mà bụng 6 múi...”.

    Tiền mất, tật mang

    Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, TS. BS Lê Vương Văn Vệ từng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân tên N.V.T (32 tuổi, Hà Nội) bị giảm chức năng sinh lý sau khi sử dụng thuốc tăng cơ. Chia sẻ với bác sĩ, anh T. cho biết mới gặp vấn đề “chăn gối” trong mấy tháng trở lại đây. Ban đầu, anh thấy bản thân mất dần cảm hứng và sau này thì thường xuyên xảy ra tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Trước đó, sinh hoạt vợ chồng anh hoàn toàn bình thường và sức khỏe của anh cũng luôn đảm bảo. Theo chính lời anh T. tiết lộ thì những trục trặc xảy ra kể từ thời điểm anh dùng loại thuốc kích thích cơ bắp mua trên mạng.

    Trước đó, nhằm giữ sức khỏe và cũng muốn có một thân hình đẹp, anh có tham gia luyện tập tại một câu lạc bộ thể hình nhưng gần một năm vẫn không thấy tình hình cải thiện nhiều. Nghe lời khuyên của bạn, anh đã mua một loại thuốc tăng cơ với hy vọng “đốt cháy” giai đoạn luyện tập mà vẫn có một thân hình lực lưỡng, rắn chắc, mạnh mẽ hơn trong “chuyện ấy”. Sau hơn hai tháng sử dụng thuốc, kết quả đã biểu hiện rõ rệt: Cơ thể anh săn chắc hơn, các múi cơ dần hiện rõ, nhất là ở vùng bụng, thời gian “giương cờ” dường như cũng lâu hơn. Để đạt hiệu quả tối đa, anh không ngần ngại tăng liều lên đến khi hài lòng mới thôi.

    Thế nhưng sau khi ngừng luyện tập và ngưng dùng thuốc hơn một tháng, sức khỏe của anh T. bắt đầu suy giảm nghiêm trọng. Anh sụt cân 6kg, các múi cơ bị chảy xệ và sức khỏe “cậu nhỏ” cũng xuống dốc không phanh. Qua kiểm tra, bác sĩ nhận định anh bị chứng rối loạn cương dương, một phần do tác dụng phụ từ loại thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc. Bác sĩ Vệ cho biết, các thuốc tăng cơ đặc biệt nguy hiểm vì tăng cường các chức năng chuyển hóa bình thường của cơ thể. Quý ông dùng quá liều trong thời gian dài sẽ làm rối loạn chuyển hóa hormone, ức chế testosteron nội sinh, làm teo tinh hoàn, giảm chức năng sinh dục. Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn nguy cơ làm giòn cơ, loãng xương, tăng cân không kiểm soát. Ngay cả trong lĩnh vực thể thao, nhiều nước đã cấm các vận động viên sử dụng loại thuốc này.

    Trao đổi về vấn đề này, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Đối với các loại thuốc tăng cơ được quảng cáo trên mạng, các thành phần được giới thiệu chủ yếu là axit amin, các loại chất có lợi cho cơ thể, không có gì quá đặc biệt. Testosteron là nội tiết tố rất quan trọng với nam giới. Nó đặc trưng và đóng vai trò cơ bản trong vấn đề sức khỏe tình dục của nam giới. Có testosteron đầy đủ sẽ duy trì sức cơ của cơ thể, thậm chí tăng sinh lực cơ lên, làm giảm lượng mỡ thừa đi. Khi lượng testosteron giảm xuống, thể tích cơ giảm, trương lực cơ giảm (testosteron giảm) thì cơ thể dễ mệt mỏi, lượng mỡ dư thừa tăng lên, rối loạn chuyển hóa mỡ gây béo phì. Như vậy cũng sức khỏe tình dục giảm đi. Nhưng khi lượng testosteron tăng lên đột ngột do dùng ngoại sinh, cơ thể dư thừa testosteron sẽ làm ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt của nam giới, làm nặng thêm tình trạng rối loạn tiểu tiện, tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

    Trên thị trường, những sản phầm tăng cơ rất phổ biến dưới dạng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên vấn đề quản lý thị trường của Mỹ rất chặt chẽ, còn ở những thị trường khác như Việt Nam thì chưa được như vậy. Vì thế, người tiêu dùng phải cẩn trọng để bảo vệ chính mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ruoc-hoa-vi-thuoc-tang-co-bap-voi-ham-muon-to-ngoai-khoe-trong-a52766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cậu nhỏ bị cong phải làm sao đây?

    Cậu nhỏ bị cong phải làm sao đây?

    (ĐSPL) – Nhiều nam giới tỏ ra lo lắng khi “cậu nhỏ” không thẳng mà cong sang một bên hoặc vênh lên trên. Phải làm sao để thay đổi tình trạng này?