+Aa-
    Zalo

    Rượu vang có thực sự tốt cho tim mạch, giúp giảm huyết áp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rượu vang là một thức uống lên men từ nho, có nồng độ cồn lớn hơn bia và thấp hơn rượu trắng. Rượu vang tốt cho tim mạch, có thể hạ huyết áp, có thật sự như vậy không?

    Rượu vang là một thức uống lên men từ nho, có nồng độ cồn lớn hơn bia và thấp hơn rượu trắng. Uống rượu vang tốt cho tim mạch, giúp giảm huyết áp, có thật sự như vậy không?

    Rượu vang dù được lên men từ nho nhưng vẫn là thức uống chứa cồn.

    Rượu vang là một thức uống lên men từ nho, có nồng độ cồn lớn hơn bia và thấp hơn rượu trắng. Tuy nhiên, chỉ cần là cồn thì không bao giờ tốt cho tim mạch và sức khỏe.

    Cồn khi thâm nhập vào cơ thể sẽ gây tác hại rất lớn, nó có thể kích thích mạnh các dây thần kinh giao cảm, gây ức chế các chất dịch huyết quản và còn làm giảm độ hiệu quả của các loại thuốc huyết áp.

    Cho dù là rượu trắng, bia hay rượu vang cũng đều gây ảnh hưởng đến tim mạch và huyết áp. Ngay cả các Polyphenol (chất tự nhiên xuất hiện nhiều ở rau củ quả và các loại hạt, sở dĩ ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp chúng ta tươi trẻ hơn là nhờ vi chất này) có trong rượu vang cũng không có công dụng làm giảm huyết áp.

    Vì vậy, thật không khoa học khi nói rằng "rượu vang đỏ" tốt cho hệ tim mạch!

    Thật không khoa học khi nói rằng "rượu vang đỏ" tốt cho hệ tim mạch!

    Nhiều năm trước, một cuộc điều tra dịch tễ học cho thấy người Pháp thường có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn. Dựa trên điều này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng người Pháp có thói quen uống rượu vang đỏ, vì vậy uống rượu vang đỏ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả một lượng nhỏ rượu cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau bao gồm ung thư vú, ung thư thực quản và xơ gan.

    Nói cách khác, miễn là bạn uống rượu đều sẽ tăng nguy cơ bị ung thư, và rượu vang đỏ không hề tốt hơn các loại rượu khác. Nhiều cơ quan chức năng, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng phản đối rõ ràng việc sử dụng rượu để bảo vệ huyết quản hoặc tim mạch.

    Lạm dụng rượu vang đỏ sẽ mang đến nhiều tác hại thực tiễn hơn là lợi ích nhận được.

    Giả sử rằng một thành phần nhất định có trong rượu vang đỏ có tác dụng làm giảm huyết áp, thì bạn cũng không nên lạm dụng rượu vang. Vì những tác hại thực tế có thể sẽ lớn hơn lợi ích nhận được.

    Do đó, uống rượu vang không làm giảm huyết áp và cũng không có tác dụng này. Thay vì tin vào những lời truyền miệng, bạn hãy bắt đầu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, chẳng hạn như giảm cân, giảm lượng natri, bổ sung kali và canxi.

    Ăn nhiều trái cây và rau quả, sữa, các loại đậu, đậu nành, giảm chất béo trong chế độ ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, giảm căng thẳng và áp lực, duy trì trạng thái cân bằng, bỏ thuốc lá...

    Hoa Vũ (Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ruou-vang-co-thuc-su-tot-cho-tim-mach-giup-giam-huyet-ap-a297467.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan