+Aa-
    Zalo

    Rút kinh nghiệm từ Hà Nội, TP.HCM dừng triển khai dự án buýt nhanh BRT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi khảo sát, đánh giá mô hình BRT của Hà Nội cũng như tham khảo 3 mô hình BRT Nam Mỹ, châu Âu và châu Á, UBND TP.HCM thống nhất dừng triển khai dự án xe buýt BRT.

    Sau khi khảo sát, đánh giá mô hình BRT của Hà Nội cũng như tham khảo 3 mô hình BRT Nam Mỹ, châu Âu và châu Á, UBND TP.HCM thống nhất dừng triển khai dự án tuyến xe buýt nhanh khối lượng lớn BRT.

    Theo thông tin từ báo Thanh niên, dự án tuyến BRT trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ đã chính thức dừng triển khai do hiệu quả vận hành không như mong muốn.

    TPHCM dừng triển khai tuyến BRT số 1. Ảnh: Dân trí.

    Sở GTVT đã nghiên cứu đánh giá lượng khách trung bình chỉ đạt 17.700 hành khách/ngày, thấp hơn nhiều so với dự báo hơn 24.700 hành khách/ngày. 

    Ngoài ra, kinh phí đầu tư BRT cao trong khi lượng khách không vượt trội so với tuyến buýt thông thường cũng là yếu tố quan trọng để UBND TP đưa ra quyết định trên.

    Thay vào đó, các chuyên gia đề xuất mở tuyến buýt chất lượng cao trên tuyến đường này. Nếu vậy, TP Hồ Chí Minh sẽ không cần đầu tư hệ thống giao thông thông minh, cải tạo làn dành riêng suốt tuyến, thiết bị soát vé, nhà chờ, kết cấu hạ tầng, đầu tư phương tiện BRT…, TTXVN đăng tải. Điều này giúp TP có thêm thời gian để thực hiện các phương án kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân.

    Đồng quan điểm trên, ông Lương Minh Phúc – Trưởng Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM (UCCI – chủ đầu tư dự án) cho rằng việc điều chỉnh sẽ phù hợp với hệ thống giao thông hiện tại của thành phố và phát huy được hiệu quả đầu tư, báo Dân trí cho biết.

    Sau 5 – 10 năm nữa, khi điều kiện kinh tế, xã hội phù hợp thì việc nâng cấp tuyến buýt chất lượng cao lên BRT cũng hoàn toàn thực hiện được.

    [presscloud]235[/presscloud]

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-kinh-nghiem-tu-ha-noi-tphcm-dung-trien-khai-du-an-buyt-nhanh-brt-a201508.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan