“Rút ruột” xăng, cửa hàng trưởng "đút túi" tiền tỷ


Thứ 6, 23/10/2015 | 04:30


(ĐSPL) - Được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao phụ trách cửa hàng bán lẻ xăng dầu, chỉ trong vài tháng, Đỗ Trọng Nghĩa đã rút trên 1,3 tỷ đồng chi tiêu cá nhân.

(ĐSPL) - Được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao phụ trách cửa hàng bán lẻ xăng dầu, chỉ trong vài tháng, Đỗ Trọng Nghĩa đã rút trên 1,3 tỷ đồng chi tiêu cá nhân.

Theo tin từ báo Pháp luật Tp.HCMTAND tỉnh Bắc Giang vừa tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Nghĩa (35 tuổi, trú tại TP.Bắc Giang) mức án 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý, điều hành cửa hàng xăng dầu, Nghĩa đã rút ruột tiền hàng trên 1,3 tỷ đồng chi tiêu cá nhân, để gánh nặng nợ nần cho gia đình… 

Được biết, trước khi xin vào làm ở công ty xăng dầu, Đỗ Trọng Nghĩa là một công nhân của nhà máy sản xuất gạch. Do công việc vất vả, thu nhập lại không có nhiều nên vào tháng 11/2007 Nghĩa xin vào làm nhân viên bán lẻ xăng dầu tại Cửa hàng xăng dầu Vân Sơn thuộc huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Trong quá trình làm việc nhận thấy Nghĩa có sức trẻ, có năng lực lại nhiệt tình với công việc nên Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Bắc quyết định giao Nghĩa phụ trách Cửa hàng xăng dầu Vân Sơn, có nhiệm vụ quản lý và điều hành cửa hàng theo quy định.

Sau khi nhận quyết định, Nghĩa tiếp nhận điều hành, quản lý mọi hoạt động của Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vân Sơn, công việc chủ yếu là bán lẻ xăng dầu qua cột bơm cho khách hàng và thu tiền hàng nộp về Công ty.

Bị cáo trước vành móng ngựa - Ảnh: PL. HCM

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Bắc Giang cũng cho biết, cửa hàng Nghĩa phụ trách mỗi tháng bán được khoảng 30-40 nghìn lít xăng, dầu. Sau khi giao xăng cho các cửa hàng, cuối mỗi tháng, Công ty đều thực hiện kiểm tra, chốt công nợ.

Do quá trình bán hàng, một số khách hàng nợ tiền, để thuận lợi cho các cửa hàng, Công ty đã ký hợp đồng dịch vụ (trong đó có cửa hàng do Nghĩa phụ trách) cho phép bán lẻ nợ một khoản nhất định. Lợi dụng điều này, từ tháng 4 đến tháng 6/2013, Nghĩa liên tục ký nợ Công ty với lý do khách hàng chưa trả hết tiền.

Thấy biểu hiện không bình thường, Công ty Xăng dầu Hà Bắc tiến hành kiểm tra và phát hiện những biểu hiện bất minh về tài chính của Nghĩa. Về số tiền nợ, Nghĩa khẳng định là do "đọng” ở khách hàng, chưa đòi được. Ngày 23/7, Công ty quyết định cho Nghĩa nghỉ việc tại cửa hàng để đi đòi nợ.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2013, y vẫn không trả được hết nợ cho Công ty với số tiền lên đến 1,368 tỷ đồng (tương đương hơn 55 nghìn lít xăng ở thời điểm giá 25 nghìn đồng/lít). Lúc này, Nghĩa mới thừa nhận không còn ai nợ tiền hàng, số tiền trên y đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
[mecloud]ABL2o1wnqt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-ruot-xang-cua-hang-truong-dut-tui-tien-ty-a116166.html