+Aa-
    Zalo

    Rút ý kiến tuyển dụng con cháu họ Dương vào LienVietPostBank

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến tuyển dụng con cháu họ Dương và thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank khi tuyển dụng.

    (ĐSPL) - Ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến tuyển dụng con cháu họ Dương và thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank khi tuyển dụng.

    Thời gian qua, dư luận xôn xao về thông tin NH TMCP Bưu điện Liên Việt(LienVietPostBank) ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm vị trí kiểm ngân cho ngân hàng. Thông báo tuyển dụng được ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, đồng thời là Phó chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam ký và đăng tải trên website họ Dương.

    Cụ thể, ứng viên là những sinh viên họ Dương đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài nước chuyên ngành kinh tế: Quản trị kinh doanh, tài chính NH, kế toán - kiểm toán…

    Ứng viên phải qua phỏng vấn, nếu phù hợp mới được tuyển dụng.

    Ứng viên chỉ được ưu tiên tuyển dụng, không ưu tiên sắp xếp công việc, tồn tại, phát triển và nếu trong quá trình làm việc không đáp ứng được công việc hoặc vi phạm kỷ luật sẽ bị cho nghỉ việc hoặc buộc thôi việc theo quy định của Ngân hàng.

    Thông báo cũng cho biết, Ngân hàng ưu tiên tốt nghiệp hệ chính quy loại khá, giỏi; Vị trí công việc sẽ tương xứng với năng lực và kinh nghiệm của từng ứng viên; và NH chỉ tuyển dụng khi có nhu cầu.

    Thông báo tuyển dụng nhân viên họ Dương vào ngân hàng LienVietPostBank.

    Trả lời với báo chí sáng ngày 28/6, ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) khẳng định ngân hàng này sẽ không ưu tiên dòng họ trong quá trình tuyển dụng.

    Theo đó , ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến tuyển dụng con cháu họ Dương và thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng.

    “Dù sẽ không ưu tiên tuyển dụng con cháu dòng họ Dương, nhưng LienVietPostBank cho biết vẫn khuyến khích mọi người tích cực giới thiệu nhân sự tốt cho ngân hàng.” – Ông Hưởng cho biết.

    Cũng quy chế tuyển dụng của đơn vị này vốn vẫn có ưu tiên các đối tượng chính sách, như con của gia đình thương, bệnh binh; con gia đình liệt sĩ; con gia đình có công với đất nước và con của đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa...

    LienVietPostBank hiện có cổ đông lớn nhất là tập đoàn Him Lam (14,98\%). Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 với 12,54\%. Him Lam do ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT.

    Nhận định về vấn đề này Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết”:

    “Theo thông lệ quốc tế, những tiêu chí liên quan đến tên họ và quê quán cũng như quan hệ xã hội là tiêu chí không bình thường, không phổ thông trên thế giới. Tất cả các tuyển dụng trên thế giới họ dựa trên tiêu chí của sự công bằng và khách quan.”

    “Một nhân viên của ngân hàng được lựa chọn với khả năng kinh nghiệm của mình. Nếu lựa chọn những tiêu chí như thế thì mình bỏ qua những tiêu chí công bằng ở trong việc tuyển dụng lao động.”

    Trước đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng từng gây sự chú ý của dư luận khi có thông báo ưu tiên tuyển dụng con em trong ngành. Theo đó, con đẻ, dâu, rể hoặc con nuôi của cán bộ Agribank sẽ được ưu tiên cộng 30\% thang điểm trong đợt tuyển dụng sắp tới theo thông báo chính thức trên website.

    Sau khi nhận phản ứng từ dư luận, Hội đồng thành viên Agribank đã có cuộc họp khẩn cấp và quyết định dừng việc cộng điểm cho con em trong nhà.

    Hải Đăng
    Người Đưa Tin

    Xem thêm clip:

    [mecloud]LTtsOjwZhi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-y-kien-tuyen-dung-con-chau-ho-duong-vao-lienvietpostbank-a137158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan