Ryan Lê và hành trình biến đam mê thành sự nghiệp


Thứ 7, 17/04/2021 | 12:04


Cùng sự kiện

Lê Văn Thắng (sinh năm 1986) hay còn gọi là Ryan Lê , hiện này là Giám đốc của Kalor Media – Công ty TNHH chuyên quay dựng TVC Doanh nghiệp.

“Tôi tin rằng cuộc sống là một chuyến hành trình, gặp khó khăn và thử thách là những điều không tránh khỏi, nhưng chúng ta đều có thể vượt qua và tạo nên thành tích nếu biết nắm lấy tài năng của bản thân và cho phép chúng nảy nở” Anh Lê Văn Thắng chia sẻ với tôi trong một buổi cafe chiều thứ 7.

Lê Văn Thắng (sinh năm 1986) hay còn gọi là Ryan Lê , hiện này là Giám đốc của Kalor Media – Công ty TNHH chuyên quay dựng TVC Doanh nghiệp, chụp hình nghệ thuật, thành viên của Tổ chức Doanh nghiệp VN BNA. Anh được biết đến là người mở đường cho dịch vụ quay phim kỉ yếu tại Hải Phòng. Với niềm đam mê máy ảnh và sở thích lưu lại những khoảnh khắc, anh quyết định tham gia cuộc trình biến đam mê thành sự nghiệp.

Những chông gai khi khi quyết định theo đuổi đam mê

Ngồi tâm sự với nhau về những chuyến hành trình, nhâm nhi ly cafe anh Thắng chia sẻ với tôi những khó khăn anh đã gặp phải trước khi gặt hái được thành quả như hôm nay. Anh từng là thợ máy trên tàu viễn dương. Sau 3 chuyến hành trình với gần 30 tháng lênh đênh trên biển, “Hàng ngày được thưởng thức phong cảnh mông mênh biển trời càng khiến dòng máu nghệ thuật trong anh sôi sục hơn bao giờ hết” anh chia sẻ về lí do quyết định xin nghỉ phép để theo đuổi con đường nhiếp ảnh. Anh nhớ lại “Những ngày làm việc trên biển giúp anh nhận ra rằng việc mình thực sự muốn làm là nhiếp ảnh chứ không phải bất cứ công việc nào khác.”.

Nhưng để biến sở thích thành nghề nghiệp vốn không hề dễ dàng. Anh cho biết những tháng ngày đầu theo đuổi nhiếp ảnh, thu nhập của anh không ổn định, điều này không ít lần khiến anh phải suy nghĩ liệu đây có phải con đường đúng đắn để gây dựng sự nghiệp. “Không thể phủ nhận việc bản thân anh đã từng chùn bước, nhưng sau mỗi buổi chụp hình, nhìn ngắm những tác phẩm của mình và nụ cười hài lòng của khách hàng chính là động lực lớn nhất giúp anh vững bước.” anh kể.

Anh đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc định hướng phát triển công việc. Cuối cùng, anh quyết định theo đuổi nghề chụp ảnh cưới, do sở thích muốn nắm bắt và lưu giữ những cảm xúc của con người. Không chỉ chụp những bức ảnh, anh còn bỏ thời gian để học thêm và nghiên cứu về việc biên kịch, sáng tạo nội dụng và dựng video phóng sự cưới.

Thành công nảy mầm từ đam mê

Sau những ngày tháng không ngừng tích lũy kinh nghiệm, cuối năm 2019 anh đã thành lập công ty TNHH Kalor Media, ekip của anh không chỉ chuyên về chụp hình nghệ thuật, chụp hình cưới và phóng sự cưới mà còn mở rộng và phát triển cả về tổ chức sự kiện, Pr cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân,… Những nhiếp ảnh gia của anh đều là những người có kinh nghiệm dày dặn và giàu ý tưởng sáng tạo, ham học hỏi và luôn đặt khách hàng lên hàng đầu.

2019 là năm nhiều niềm vui với anh Thắng khi anh quyết định lập gia đình. Bộ ảnh cưới và phóng sự cưới đương nhiên là do chính tay anh đảm nhận. Anh vui vẻ cho hay “Không gì hạnh phúc hơn khi anh được tự lên ý tưởng và thiết kế phóng sự đám cưới của riêng mình”. Bộ ảnh cưới của anh đồng thời cũng là bộ ảnh đầu tiên mà Kalor Media thực hiện đã gây được ấn tượng tốt với khách hàng. Kể từ đó Kalor Media không ngừng phát triển và cho ra những concept chụp hình độc đáo đi kèm dịch vụ chất lượng và tận tâm.

Đám cưới trong mơ tại bãi biển Đồ Sơn- Hải Phòng

Không ngừng nuôi dưỡng đam mê

Anh Thắng cho biết được làm công việc mình yêu chính là điều tuyệt vời nhất, vì vậy anh còn ấp ủ kế hoạch phát triển dài hơi cho công ty như nâng cấp hình ảnh thương hiệu và mở rộng chi nhánh trên toàn quốc.

Kết thúc buổi nói chuyện, ngồi ở đây với tôi là người đàn ông đã đi qua bao thử thách để năm bắt được đam mê và đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Không có khó khăn nào cản bước được bạn, chỉ cần sống hết mình và nghiêm túc theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến với những người biết nỗ lực.

KT

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ryan-le-va-hanh-trinh-bien-dam-me-thanh-su-nghiep-a362853.html