Sa bẫy trên “cung đường sung sướng“


Chủ nhật, 11/05/2014 | 03:42


Sau khi thoát khỏi tay nhóm “tú ông”, “tú bà”, Lệ vô cùng sợ hãi. Các điều tra viên phải hết lời động viên trấn an tinh thần, cô bé mới bình tĩnh kể lại mọi chuyện.

Trong lúc buồn bực chuyện gia đình, cô bé lớp 9 đã bị chính người bạn thân lừa bán cho các “tú ông”, “tú bà”. Rất may, thiếu nữ đã kịp trốn thoát khi chưa có chủ chứa nào chịu mua do kẻ buôn người “hét” giá quá cao.

Có thai vẫn bán dâm

Pháp luật - Sa bẫy trên “cung đường sung sướng“
 Cao Văn Danh và Trần Thị Ngân tại cơ quan công an. Ảnh: P.T

Chiều 30/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng có hành vi mua bán người làm gái bán dâm là Cao Văn Danh (SN 1989, ngụ xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) và Trần Thị Ngân (SN 1997, ngụ xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo tài liệu điều tra, Danh chuyên tìm kiếm những cô gái trẻ ở các miền quê hẻo lánh, sau đó bán lại cho các động mại dâm kiếm lời. Danh đã tìm gặp Ngân, một gái bán dâm tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết đang cần mua 3 - 4 cô gái trẻ về phục vụ công việc bán dâm tại các nhà hàng, trả giá 5 triệu đồng/người.

Ngân đồng ý tìm người, mấy ngày sau về quê tìm gặp Trần Thị Nga (17 tuổi), một gái bán dâm tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) rủ đi bán hàng ăn uống tại TP.Hà Tĩnh với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Cô này từ chối, nhưng khi nghe Ngân nói đi bán dâm thì đồng ý ngay, dù đang mang thai 3 tháng.

Đến giữa tháng 4/2014, Nga tìm đến nhà bạn cũ là Nguyễn Thị Lệ (SN 1999, ngụ xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê), đang là học sinh lớp 9. Biết bạn đang buồn bực chuyện gia đình, Nga đã rủ xuống TP.Hà Tĩnh bán hàng nước với mức lương cao. Lúc đầu Lệ không đồng ý nhưng được dụ dỗ nên quyết định trốn gia đình đi.

Sau khi tìm được hai cô gái, Ngân gọi điện cho Danh đến nhận “hàng”. Cuộc giao dịch diễn ra tại một quán cà phê ở thị trấn Hương Khê. Danh đồng ý trả 5 triệu đồng/người nhưng ép Nga trước lúc đi phải phá thai. Do cô này không đồng ý nên Danh chỉ đưa cho Ngân 5,4 triệu đồng rồi tự mình chở Lệ xuống TP.Hà Tĩnh. Nữ sinh lớp 9 không hề nghi ngờ do Ngân lừa nói Danh là anh trai mình, chở Lệ đến nhà hàng làm việc.

Bán rong thiếu nữ

Thực tế, tối hôm đó Danh đưa Lệ đến các động mại dâm ở thị trấn Voi (huyện Kỳ Anh) để rao bán, nhưng các chủ nhà hàng chê giá cao không mua. Sau khi chở Lệ đến 4-5 cửa hàng không bán được, Danh chở cô bé về TP.Hà Tĩnh, thuê phòng tại nhà nghỉ Hồng Châu để ở. Lúc này, Lệ nghi ngờ đòi về, được Danh cho biết đã mua cô với giá 5,4 triệu đồng.

Khi biết mình bị bạn thân lừa bán đi làm gái bán dâm, Lệ hoảng loạn, khóc lóc cầu xin Danh tha cho về với gia đình. Danh không đồng ý, sợ cô bé bỏ trốn nên thay đổi địa điểm, chuyển vào thuê phòng tại khách sạn Thiên Phú (xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh) và gọi mẹ đẻ đến phụ giúp trông coi. Sáng hôm sau, Danh có việc đi ra ngoài, lợi dụng bà mẹ sơ hở, Lệ đã trốn thoát chạy đến công an cầu cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh đã lập chuyên án đấu tranh. Đêm 22/4, một mũi trinh sát nhanh chóng được cử về địa bàn huyện Hương Khê để xác minh, truy tìm Ngân và Nga. Do biết Lệ đã trốn thoát nên cả hai đã bàn nhau trốn vào tỉnh Quảng Bình, bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Tuyên Hóa.

Kẻ chủ mưu là Danh cũng nhanh chân trốn thoát. Khi việc truy bắt tưởng rơi vào ngõ cụt, một tình huống bất ngờ xảy ra, bố của Danh bị tai nạn giao thông qua đời, Danh đã về nhà chịu tang. Xác định đây là thời điểm thích hợp nên Ban chuyên án đã đón lõng, vây bắt thành công.

Nhức nhối “cung đường sung sướng”

Sau khi thoát khỏi tay nhóm “tú ông”, “tú bà”, Lệ vô cùng sợ hãi. Các điều tra viên phải hết lời động viên trấn an tinh thần, cô bé mới bình tĩnh kể lại mọi chuyện. Gia đình Lệ được phen mừng rỡ “hú hồn” khi đón con thoát nạn trở về.

Tại cơ quan điều tra, Danh và Ngân đã thừa nhận hành vi phạm tội, còn Nga được tại ngoại do đang mang thai. Theo lời khai, Danh đã có gia đình và từng có thời gian cùng vợ mở quán ăn và nuôi gái mại dâm tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (nơi được mệnh danh là “cung đường sung sướng” trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh).

Kinh doanh được hai năm, hai vợ chồng chia tay do mâu thuẫn. Thời gian gần đây, do túng tiền tiêu xài, Danh bắt đầu công việc lừa bán các cô gái, “phát huy” kinh nghiệm từ thời làm “tú ông”, hiểu rất rõ nhu cầu về “hàng” của các chủ chứa ở đây.

Hoàn cảnh của Trần Thị Ngân lại khá bi đát. Bố bỏ đi, mẹ Ngân một mình nuôi bốn đứa con. Ngân là con thứ ba, học hết lớp 5 thì bỏ học. Do lười lao động, thích hưởng thụ, năm 13 tuổi Ngân nghe lời bạn bè rủ rê bị bạn lừa đi bán trinh để lấy 4 triệu đồng. Từ đó, cô này trượt dài trong nghề “buôn hương bán phấn”. Nga cũng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hành không đến nơi đến chốn lại lười lao động nên sa chân vào con đường bán dâm, đặc biệt còn lừa cả bạn thân là Lệ để kiếm tiền tiêu xài.

Được biết, hoạt động mại dâm tại thị trấn Voi (huyện Kỳ Anh) từ lâu đã trở thành vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu và gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Hoạt động mại dâm trên địa bàn chủ yếu trá hình dưới vỏ bọc các nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát… Một số lễ tân, bảo vệ khách sạn, nhà nghỉ ở những vùng lân cận còn liên kết với các đối tượng môi giới, sử dụng điện thoại gọi gái khi khách có yêu cầu. Các gái bán dâm ở đây chủ yếu là người ở địa phương khác thâm nhập vào địa bàn để hoạt động mại dâm, độ tuổi rất trẻ. Tuy chính quyền đã có nhiều biện pháp triệt xóa nhưng vẫn không giải quyết được triệt để.

Xem thêm video Tin tức biển Đông mới nhất từ Cảnh sát biển Việt Nam:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-bay-tren-cung-duong-sung-suong-a32489.html