+Aa-
    Zalo

    Sa mạc khô cằn bất ngờ “lột xác” thành biển hoa khổng lồ rực rỡ sắc màu

    • DSPL
    ĐS&PL Cứ khoảng 5-7 năm, mưa lớn trút xuống sa mạc Atacama, Chile lại khiến hạt giống của hàng trăm loài hoa ẩn trong lòng đất nảy mầm, biến nơi này thành một biển hoa khổng lồ

    Cứ khoảng 5-7 năm, mưa lớn trút xuống sa mạc Atacama, Chile lại khiến hạt giống của hàng trăm loài hoa ẩn trong lòng đất nảy mầm, biến nơi này thành một biển hoa khổng lồ.

    [presscloud]15311[/presscloud]
    Nguồn: Amaze Lab

    Nằm ở phía bắc Chile và một phần nhỏ ở phía nam Peru, sa mạc Atacama nằm giữa Thái Bình Dương và dãy núi Andes, cách chí tuyến Nam 960 km. Những địa hình ở nơi đây hoàn toàn tương phản với nhau: những ngọn đồi toàn đá, đá núi lửa và những cồn cát trải dài; khu vực này có diện tích rộng lớn, và rất ít khi có mưa.

    Ở Atacama có vô vàn những tinh thể muối và những ngọn suối đá vôi với niên đại hàng thiên niên kỷ. Độ cao của những dãy núi Atacama được tạo nên từ hàng triệu năm trước trên sa mạc này.

    Sa mạc Atacama còn có 8 hồ nước nóng với nhiệt độ trung bình là 33 độ C. 8 hồ nước nóng này có màu nước đặc biệt xanh và mùi vị có lợi cho sự thư giãn - được khu resort Explora Atacama quản lý, quanh năm mở cửa đón du khách đến tham quan.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-mac-kho-can-bat-ngo-lot-xac-thanh-bien-hoa-khong-lo-ruc-ro-sac-mau-a318791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan