+Aa-
    Zalo

    Sa sút trí tuệ và giải pháp hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Sa sút trí tuệ là một hội chứng liên quan đến sự suy giảm chức năng não bộ trong khoảng thời gian dài. Hội chứng này thường gặp ở người trưởng thành, nhất là trên đối tượng người cao tuổi. Cùng tìm hiểu biện pháp cải thiện hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ.

    Các thể điển hình của sa sút trí tuệ

    Sa sút trí tuệ là hội chứng suy giảm trí nhớ, suy nghĩ, hành vi và khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày. Bệnh tác động xấu đến thể chất, tâm lý xã hội và kinh tế của cả người mắc cùng với những người chăm sóc họ.

    tt1

    Hội chứng sa sút trí tuệ có liên quan đến tình trạng suy giảm chức năng não bộ

    Sa sút trí tuệ có nhiều thể nhưng dưới đây là những thể phổ biến nhất:

    - Bệnh Alzheimer: Ở não của người mắc bệnh Alzheimer có chứa các mảng amyloid và búi sợi tơ thần kinh. Các mảng bám là một khối của một protein, còn búi sợi được tạo thành từ protein Tau. Các thành phần này làm hỏng tế bào thần kinh khỏe mạnh và sợi kết nối chúng.

    - Sa sút trí tuệ mạch não: Hiện tượng này xảy ra khi có tổn thương các mạch máu cung cấp cho não, khiến cho não bộ bị thiếu oxy và dinh dưỡng. Hậu quả là các tế bào não dần chết đi làm ảnh hưởng nặng nề tới chức năng não bộ.

    - Sa sút trí tuệ thể Lewy: Đây là thể bệnh xuất hiện khi các khối protein bất thường hình thành trong tế bào não. Theo chuyên gia, chính những protein này đã trực tiếp can thiệp vào tín hiệu trao đổi giữa các tế bào não và gây ra sa sút trí tuệ ở người bệnh.

    - Sa sút trí tuệ tiền đình thái dương: Thể bệnh này được đặc trưng bởi sự phá vỡ các tế bào thần kinh kết nối ở thùy trán và thái dương não. Đây là khu vực có liên quan tới tính cách, hành vi và ngôn ngữ của người bệnh.

    Sa sút trí tuệ có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm nào?

    Khi hội chứng sa sút trí tuệ tiến triển mà không được điều trị tốt, người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm liên quan đến sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống.

    Dinh dưỡng kém

    Người bệnh sa sút trí tuệ thường không muốn ăn hoặc bỏ ăn do bị giảm phản xạ nhai nuốt. Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, đồng thời làm cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

    Không thể tự chăm sóc bản thân

    Hội chứng sa sút trí tuệ ở giai đoạn nặng có thể gây ra những nguy hiểm như:

    - Không nhận ra người thân trong gia đình, không nhớ được những ký ức trong quá khứ.

    - Khó khăn trong thực hiện các công việc sinh hoạt hàng ngày.

    - Mất dần khả năng giao tiếp, khả năng đọc hiểu và sử dụng ngôn ngữ bị suy giảm.

    - Giảm khả năng tự di chuyển, đi lại phải có người đỡ hoặc sử dụng xe lăn.

    - Tâm trạng bất ổn, dễ bị kích động, ngoài ra có thể kèm theo trầm cảm, lo lắng, ảo giác.

    - Đại tiểu tiện không tự chủ.

    - Gặp khó khăn trong việc ăn uống, nhai nuốt nên dễ bị nghẹn, khó thở.

    Người bệnh mất dần khả năng tự chăm sóc bản thân và phải dựa hoàn toàn vào gia đình. Điều này gây gánh nặng cho cả người bệnh và gia đình của họ.

    Viêm phổi

    Người bị sa sút trí tuệ thường mất phản xạ nhai nuốt, dẫn tới làm tăng nguy cơ nghẹn thức ăn hoặc có thể hút thức ăn vào phổi, hệ quả là gây viêm phổi.

    tt2

    Viêm phổi là một biến chứng có thể gặp phải của sa sút trí tuệ

    Tình trạng mất an toàn

    Do trí nhớ bị suy giảm nghiêm trọng nên người bệnh có thể gặp phải một số tình huống gây mất an toàn cho bản thân và những người xung quanh như: Nấu ăn quên tắt bếp dẫn đến cháy nhà, tự lái xe, tự đi lang thang một mình ra ngoài, sử dụng dao kéo sai mục đích,...

    Chẩn đoán hội chứng sa sút trí tuệ

    Các phương pháp giúp chẩn đoán hội chứng sa sút trí tuệ bao gồm:

    - Đánh giá nhận thức và thần kinh: Một số bài kiểm tra để đánh giá khả năng nhận thức và thần kinh gồm: Kỹ năng tư duy, kỹ năng ngôn ngữ,...

    - Chụp não: PET scan giúp xác định mô hình hoạt động não và tìm mảng protein amyloid - chất chỉ điểm trong bệnh Alzheimer. Ngoài ra, chụp CT hoặc MRI não bộ để phát hiện dấu hiệu đột quỵ, chảy máu, khối u,...

    - Xét nghiệm: Thực hiện xét nghiệm máu để phát hiện tình trạng thiếu vitamin B12 hay tuyến giáp kém hoạt động gây ảnh hưởng tới chức năng não bộ.

    - Đánh giá tâm thần: Các chuyên gia sẽ xác định tình trạng sức khỏe tâm thần gây ảnh hưởng tới não bộ.

    Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp từ thiên nhiên cho người bị sa sút trí tuệ

    Nguyên nhân sâu xa gây ra hội chứng sa sút trí tuệ là do sự suy giảm chức năng của các tế bào thần kinh não bộ. Do đó, để cải thiện hội chứng này cần tác động trực tiếp vào nguyên nhân đó bằng cách chăm sóc các tế bào thần kinh. Theo chuyên gia, để cải thiện tình trạng sa sút trí tuệ cần thực hiện được 3 mục tiêu:

    - Bảo vệ tế bào thần kinh não bộ khỏi các thành phần gây hại như mảng bám, gốc tự do,...

    - Tăng cường năng lượng, dinh dưỡng cho não bộ nhằm xây dựng hệ thống tế bào thần kinh khỏe mạnh và đẩy nhanh quá trình phục hồi chức năng não bộ.

    - Tạo kết nối thần kinh giữa tế bào tổn thương và tế bào lành, tăng cường dẫn truyền thần kinh não bộ.

    Để đáp ứng được 3 mục tiêu kể trên, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm Kinh Vương Não Bộ. Sản phẩm mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho não bộ nhờ chứa các thành phần: Thạch tùng răng, thiên ma, đinh lăng, cao natto,...

    tt3

    Kinh Vương Não Bộ giúp cải thiện hội chứng sa sút trí tuệ

    Thạch tùng răng

    Thạch tùng răng là thảo dược quý cho não bộ do có chứa “hoạt chất vàng” Huperzine A với công dụng ngăn chặn các chất độc hại tấn công não bộ và tăng cường dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, Huperzine A trong thạch tùng răng đã được nghiên cứu bởi RK Gordon và cộng sự chứng minh tác dụng chống lại trạng thái thoái hóa thần kinh ở người bệnh Alzheimer.

    Thiên ma

    Hoạt chất gastrodin glucoside phenolic có trong thiên ma giúp ngăn nhiễm độc và loại bỏ các gốc tự do tấn công hệ thần kinh. Vì vậy, sự phối hợp giữa thiên ma và thạch tùng răng sẽ làm tăng tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh.

    Cao natto

    Hoạt chất nattokinase chứa trong cao natto giúp tăng đưa máu lên não, đồng thời tăng nuôi dưỡng tế bào thần kinh và phá tan cục máu đông, ngăn ngừa tắc mạch.

    Đinh lăng

    Thảo dược đinh lăng ngoài tác dụng tăng tuần hoàn máu não còn giúp hoạt hóa nhẹ vỏ não, cải thiện khả năng tiếp nhận thông tin của não bộ.

    Bên cạnh đó, Kinh Vương Não Bộ còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của não bộ như sulbutiamin, boron và L-carnitine. Vì vậy Kinh Vương Não Bộ được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho người bị sa sút trí tuệ.

    Sa sút trí tuệ là hội chứng gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh và nếu không điều trị tốt có thể dẫn tới hậu quả nguy hiểm. Để giúp cải thiện và ngăn tình trạng này tiến triển nặng, bạn nên sử dụng sản phẩm Kinh Vương Não Bộ mỗi ngày.

    Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng sa sút trí tuệ, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024. 35578387 để nhận được sự tư vấn.

    Phương Thảo

    *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-sut-tri-tue-va-giai-phap-hieu-qua-tu-kinh-vuong-nao-bo-a529005.html
    Tình trạng rối loạn cảm giác và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

    Tình trạng rối loạn cảm giác và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

    Rối loạn cảm giác là tình trạng não gặp khó khăn trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đi qua các giác quan. Đây được xem là một khiếm khuyết làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận thông tin từ môi trường bên ngoài. Khi gặp phải tình trạng này, người mắc có thể sử dụng Kinh Vương Não Bộ để cải thiện bệnh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình trạng rối loạn cảm giác và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

    Tình trạng rối loạn cảm giác và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

    Rối loạn cảm giác là tình trạng não gặp khó khăn trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đi qua các giác quan. Đây được xem là một khiếm khuyết làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận thông tin từ môi trường bên ngoài. Khi gặp phải tình trạng này, người mắc có thể sử dụng Kinh Vương Não Bộ để cải thiện bệnh.

    Kinh Vương Não Bộ - giải pháp cho bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ

    Kinh Vương Não Bộ - giải pháp cho bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ

    Trong xã hội hiện đại ngày càng có nhiều người mắc chứng suy giảm trí nhớ. Suy giảm trí nhớ không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt mà nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới bệnh lý Alzheimer’s. Kinh Vương Não Bộ là sản phẩm thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ.