Sa thải 2 nhân viên sở TN&MT xúc phạm, thách thức lực lượng chống dịch


Thứ 6, 13/08/2021 | 08:49


Cùng sự kiện

Hai nhân viên sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bị sa thải do vi phạm Chỉ thị 16 và có lời nói xúc phạm đối với lực lượng chống dịch.

VTC News dẫn thông tin từ sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, các đơn vị trực thuộc đã quyết định sa thải ông Hoàng Gia T. (25 tuổi, nhân viên hợp đồng tại Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường) và ông Vũ Đại D. (36 tuổi, cán bộ kỹ thuật địa chính thuộc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vũng Tàu).

Ông T. và ông D. bị sa thải vì đã vi phạm Chỉ thị 16 khi “ra đường không có lý do chính đáng” và có hành vi xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Theo Dân Trí, trước đó vào khoảng 20h40 ngày 9/8, tổ trực chốt phòng, chống dịch COVID-19 ở phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu) làm nhiệm vụ ở ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phạm Thế Hiển.

Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện chiếc xe ô tô có biển kiểm soát 51H - 708... đang di chuyển trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên đã yêu cầu dừng xe để tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện ông Lê Văn T., Vũ Đại D., Hoàng Gia T. và bà Trần Thị Ngân H. đang ở trên xe. Những người này có thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm tổ công tác, đồng thời không xuất trình giấy tờ tùy thân. Bên cạnh đó, tài xế còn có dấu hiệu uống rượu bia nhưng vẫn điều khiển xe.

Tin trong nước - Sa thải 2 nhân viên sở TN&MT xúc phạm, thách thức lực lượng chống dịch
Những người vi phạm Chỉ thị 16, có lời nói xúc phạm lực lượng phòng chống dịch. Ảnh: Dân Trí

Khi được tổ công tác mời xuống bàn làm việc, bà H. có thái độ xúc phạm tổ công tác. Tại bàn làm việc, hai người đàn ông trong nhóm đã kéo khẩu trang xuống và châm thuốc hút. Một người còn tuyên bố “Cao lắm 50 triệu..., đừng gửi giấy thông báo về nhà là được, kinh lắm".

UBND phường Thắng Tam sau đó đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H. và ông D., mỗi người 3 triệu đồng. Trong khi đó, ông Lê Văn T. và Hoàng Gia T. bị phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Ông Vũ Đại D., Lê Văn T. và bà Trần Thị Ngân H. cũng bị Công an TP Vũng Tàu xử phạt mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ".

Công an TP Vũng Tàu cũng hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với ông Lê Văn T. Lý do là vì ông Lê Văn T. đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-thai-2-nhan-vien-so-tn-mt-xuc-pham-thach-thuc-luc-luong-chong-dich-a510042.html