Rội tin ông Trump từng cố che đậy chuyện bị mắc COVID-19, phản ứng của cựu tổng thống ra sao?


Thứ 2, 06/12/2021 | 15:30


Cùng sự kiện

Cuốn sách mới của cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã tiết lộ nhiều thông tin chi tiết gây tranh cãi về việc cựu Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19.

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows từng là một trong những người có quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Donald Trump thời ông còn tại vị. Trong phần giới thiệu ở cuốn sách mới của mình, ông Meadow đã gọi ông Trump là "một vị tổng tham mưu trưởng tuyệt vời, tốt nhất chúng ta có" và dự đoán 2 người "sẽ có tương lai tuyệt vời làm việc cùng nhau". Theo đó, cựu Tổng thống Trump cũng đã quảng bá về cuốn sách này với những người ủng hộ ông.

Tuy nhiên, hiện tại, khi cuốn sách này được biết đến rộng rãi, ông Trump lại gay gắt chỉ trích nó và gọi cuốn sách này là "rác", đồng thời lên án ông Meadows vì viết ra cuốn sách như vậy.

Tin thế giới - Rội tin ông Trump từng cố che đậy chuyện bị mắc COVID-19, phản ứng của cựu tổng thống ra sao?
Cựu Tổng thống Trump từng phải nhập viện vào tháng 10/2020 vì mắc COVID-19. Ảnh: CNN

Theo The Guardian thu được, cuốn sách của ông Mark Meadows cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 từ 3 ngày trước khi có cuộc tranh luận đầu tiên với ông Joe Biden khi cả 2 chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 9/2020.

Đồng thời, cựu chánh văn phòng Nhà Trắng cũng đã miêu tả cách các xét nghiệm dương tính trên được che đậy. Sau đó, tới ngày 2/10/2020, ông Trump mới xác nhận thông tin ông mắc COVID-19 khi ông được đưa tới điều trị tại The Walter Reed Army Medical Center (bang Maryland, Mỹ). Khi ấy, Nhà Trắng cho biết họ thông báo tin này khoảng vài giờ sau khi ông Trump nhận kết quả dương tính.

Những thông tin đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn tại Mỹ. Trong đó, nhiều người chỉ trích cựu Tổng thống Trump đã gây nguy hiểm tới ông Joe Biden, khi ấy còn là đại diện đảng Dân chủ, và nhiều nhân viên khác của Nhà Trắng. 

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump đã chỉ trích những báo cáo của The Guardian là "tin giả" và ông Mark Meadows cũng đồng tình với nhận định trên. 

Dù vậy, The Guardian chỉ ra nhiều hãng tin lớn tại Mỹ bao gồm New York Times và Washington Post cũng đã đưa tin về việc ông Trump che đậy kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Tối ngày 3/12 (giờ địa phương), hãng tin Daily Beast dẫn lời 3 nguồn tin giấu tên xác nhận chuyện cựu tổng thống Mỹ đã "chi số tiền lớn trong những ngày qua để chống lại ông Mark Meadows, những tiết lộ của ông trong hồi ký và ngăn truyền thông đưa tin rộng rãi về vấn đề này". 

Đồng thời, hãng tin tiết lộ cựu tổng thống Mỹ đang vô cùng giận dữ với phụ tá thân cận về những tiết lộ trên. Về phía ông Meadows, ông được cho là cũng bất ngờ trước diễn biến này.  Trang Daily Beast dẫn nguồn tin thân cận chia sẻ: "Ông ấy đã nghĩ rằng cựu tổng thống sẽ thích cuốn sách".  

Minh Hạnh (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sach-moi-tiet-lo-ong-trump-tung-co-che-day-chuyen-bi-mac-covid-19-phan-ung-cua-cuu-tong-thong-ra-sao-a521507.html