Sacombank thu hồi hàng loạt tài sản của vợ chồng ông Phạm Công Danh


Thứ 6, 19/01/2018 | 08:22


Cùng sự kiện

Ngân hàng Sacombank đang ráo riết thu giữ hàng loạt tài sản trị giá hàng trăm tỷđồng của ông Phạm Công Danh và vợ là bà Quách Kim Chi.

Ngân hàng Sacombank đang ráo riết thu giữ hàng loạt tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng của ông Phạm Công Danh và vợ là bà Quách Kim Chi.

Tài sản mới nhất mà Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa thu hồi là bất động sản tại số 26, đường 281 Lý Thường Kiệt, Phường 15, quận 11.

Đây là tài sản mà ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi đã thế chấp cho Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Ngân hàng Sacombank) để đảm bảo cho khoản nợ gốc 50 tỷ đồng và lãi phát sinh. 

Ngoài tài sản trên, ngày 16/1 vừa qua Sacombank cũng tiến hành thu giữ bất động sản khác của ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM. Đây là tài sản mà trước đó vợ chồng ông Danh đã thế chấp cho hai khoản vay tại Ngân hàng Phương Nam, một khoản là 192 tỷ đồng và một khoản 400 tỷ đồng.


Sacombank thông báo thu giữ loạt tài sản vợ chồng ông Phạm Công Danh đã thế chấp

Trước đó vào ngày 4/1, Sacombank thực hiện thu hồi 3 bất động sản của ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của Công ty TNHH MTV DV XD Phú Nguyễn cho khoản vay 37 tỷ đồng.

Tài sản của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đảm bảo cho khoản nợ vay 57 tỷ đồng nợ gốc của Công ty TNHH MTV DV XD Phú Nguyễn tại 495 Phan Chu Trinh, phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cũng đã bị thu giữ vào ngày 5/1.

Gần đây Sacombank rốt ráo thu hồi các tài sản đảm bảo để thanh lý thu hồi nợ xấu. 

Mới đây Sacombank cũng thông báo bán thành công ba tài sản khủng là các lô đất tại Long An để thu hồi khoản nợ liên quan đến nhóm ông Trầm Bê, thu về 9.200 tỷ đồng.

Khoản này đã đóng góp tỉ lệ lớn trong tổng số 19.000 tỷ đồng nợ xấu mà Sacombank đã xử lý được trong năm 2017.

Trước đó ba lô đất tại Long An được Sacombank rao bán với giá khoảng 10.000 tỷ đồng tuy nhiên do không tìm được người mua, ngân hàng này phải giảm giá bán.

Nói về 19.000 tỷ đồng nợ xấu mà Sacombank đã xử lý được trong năm 2017, lãnh đạo Sacombank cho biết ngân hàng này đã áp dụng nhiều giải pháp khác nhau nhằm đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu và tài sản tồn đọng.

Năm 2018 Sacombank đặt mục tiêu sẽ xử lý được giá trị nợ xấu ít nhất tương đương với số nợ đã xử lý trong năm 2017.

 Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sacombank-thu-hoi-hang-loat-tai-san-cua-vo-chong-ong-pham-cong-danh-a216952.html