Sài Gòn: Gốc mai hơn 100 tuổi giá hàng tỷ đồng


Thứ 5, 05/02/2015 | 03:20


(ĐSPL) - Cây mai cổ thụ hơn 100 tuổi tại vườn mai của ông Giang Kiến Hòa (TP.HCM) đang thu hút nhiều công ty, đại gia sẵn sàng bỏ tiền tỷ để làm chủ gốc mai này.

(ĐSPL) - Cây mai cổ thụ hơn 100 tuổi tại vườn mai của ông Giang Kiến Hòa (TP.HCM) đang thu hút nhiều công ty, đại gia liên hệ sẵn sàng bỏ tiền tỷ để làm chủ gốc mai này.

Gốc mai hơn 100 tuổi có giá gần 1 tỷ.

Cây mai trên do ông Giang Kiến Hòa (66 tuổi, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ. Ông cho biết, cây mai này được tậu ở dưới Miền Tây, tính đến thời điểm hiện tại gốc mai này đã hơn 100 tuổi, chiều cao 5,5m, vòng tròn đường kính gốc mai là 1,37m.

Chiều cao của gốc mai lên đến 5,5m.

Vườn mai của ông Hòa chủ yếu phục vụ du khách bình dân với những chậu mai giá 5 triệu đồng. Nhưng trong đó có gốc mai hơn 100 tuổi đang được chào với giá rất cao trên 650 triệu. Đã có một số công ty, đại gia tìm tới hỏi mua và sẵn sàng trả tới tiền tỷ nhưng ông vẫn chưa quyết định bán vì còn chờ gốc mai này nở bông có thể có giá cao hơn.

Những chậu mai có giá bán từ vài triệu lên đến vài trăm triệu.

"Bên ngoài gốc mai trăm tuổi nhìn rất bình thường, không để ý sẽ không biết được giá trị của nó. Cây mai trên hoàn toàn tự nhiên, từ gốc đến thân cành không bị cắt ghép nên nó rất có giá trị, trước giờ ít có loại mai lâu năm như vậy" - ông Hòa nói.

Ông Hòa chăm sóc cây mai tiền tỷ của mình.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, năm nay thời tiết thuận hơn năm trước, nên mai sẽ ra bông đúng ngày và phục vụ đúng nhu cầu của khách.

Qua khảo sát các vườn xung quanh tại khu vực trên được biết, năm nay khoảng 60\% người dân thuê mai về chơi chứ không mua đứt như nhiều năm trước. Các vườn mai từ ngày 25 tháng chạp âm lịch sẽ xuất bán ra thị trường.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-goc-mai-hon-100-tuoi-gia-hang-ty-dong-a82553.html