+Aa-
    Zalo

    Sài Gòn: Hiểm họa khôn lường từ "ma trận" cọc sắt nhọn giữa đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng loạt cọc sắt nhọn nằm chỏng chơ trên vỉa hè ở các tuyến đường tại Quận 1 (TP.HCM) đang gây nguy hiểm cho cho những người đi đường.

    (ĐSPL) - Hơn một tuần nay, những chiếc cọc sắt nhọn mọc lên trên nhiều tuyến đường ở Quận 1 (TP.HCM) đang là nỗi ám ảnh của người dân tại đây.

    Những chiếc cọc sắt nhọn xuất hiện đầy rẫy trên các vỉa hè ở trung tâm TP. HCM. (Ảnh: NLĐ).

    Các cọc sắt là những cây bu-lông được đóng trực tiếp xuống vỉa hè do nhiều đơn vị thi công đèn, hoa trang trí bày ra trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Lê Duẩn... Chúng nhô cao hơn 5 cm, đặc biệt có những cây sắc nhọn và đang còn dở mối hàn, nhưng xung quanh lại không hề được che chắn hoặc có biển cảnh báo an toàn.

    Những chiếc cọc sắc nhọn và đang còn dở mối hàn khiến nhiều người đi đường phải khiếp sợ. (Ảnh: NLĐ).

    Chỉ một số cọc được đơn vị thi công buộc dây để neo các trụ đèn trang trí, còn những cọc khác nằm chỏng chơ trên vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ.
    Những chiếc cọc này xuất hiện dày đặc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn qua quận 1). Chỉ trong 1 km đường tính từ đoạn giao nhau với đường Lê Duẩn cho tới đường Lê Lợi, có gần 100  “cái bẫy” như vậy.
    Trên các tuyến đường này, không chỉ xuất hiện mình cọc sắt mà còn rất nhiều đoạn dây cáp được buộc sơ sài nằm vương vãi trên vỉa hè hoặc cuộn rối vào những gốc cây, trụ điện. Các vật dụng dùng để thi công cũng vứt rất lộn xộn. Các sợi dây cáp còn mắc đầy ở các ngã tư trên vỉa hè khiến nhiều người phải chui qua mới đi được.

    Những đoạn dây cáp chắn ngang vỉa hè buộc người đi đường phải chui qua mới đi được. (Ảnh: NLĐ). 

    Theo một số người dân tại đây cho biết, số cọc sắt này đã mọc trên đường từ hơn 1 tuần nay. Chỉ có một số đoạn được nối dây cáp, còn nhiều khu vực khác vẫn để những cọc sắt nhọn nhô cao. Từ khi những "bẫy" này xuất hiện đã có rất nhiều người đi đường bị vấp chảy máu, trong đó có cả người nước ngoài. Xuất hiện hơn 1 tuần nay nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào đến xử lý. 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-hiem-hoa-khon-luong-tu-ma-tran-coc-sat-nhon-giua-duong-a74229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan