+Aa-
    Zalo

    Sài Gòn mưa 1 tiếng, đến nửa đêm phố vẫn thành sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 giờ tối 22/10, đã làm một số tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, người dân rất vất vả lội nước về nhà lúc nửa đêm.

    (ĐSPL) - Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 giờ tối 22/10, đã làm một số tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, người dân rất vất vả lội nước về nhà lúc nửa đêm.

    [mecloud]tsEpF0NFiv[/mecloud]

    Theo báo Thanh Niên, cơn mưa nặng hạt bắt đầu lúc 21 giờ 45, đến khoảng 30 phút sau tình trạng ngập nước bắt đầu xuất hiện và kéo dài đến gần nửa đêm.

    Cơn mưa tối 22/10 kéo dài 1 tiếng nhưng đến lúc nửa đêm đường phố Sài Gòn vẫn ngập như sông.

    Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) tình trạng ngập kéo dài suốt con đường. Mực nước tại đây có chỗ lên đến đầu gối. Tuy đã gần nửa đêm, phương tiện ít di chuyển nhưng khi người dân đi đến đây gặp rất nhiều khó khăn.

    Người đi xe máy từ hướng cầu Sài Gòn về trung tâm Q.1 phải chịu chung số phận đẩy bộ vì xe chết máy. Còn phía phần đường ngược lại người đi xe máy phải chạy lên vỉa hè để tránh nước ngập.

    Nhiều tuyến đường chím trong nước khiến người dân không thể di chuyển.

    Đoạn giao lộ Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) cũng ngập không kém; mực nước tại đây lên đến 30 - 40cm, khiến người dân gặp không ít khó khăn khi đi qua đây. Ngoài ra đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) cũng xảy ra tình trạng ngập.

    Nước bắn tung tóe làm phương tiện đi lại khó khăn.

    Tin tức từ báo Tuổi Trẻ, tại đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh ngập khoảng nửa mét, xe cộ chết máy hàng loạt. Nhiều người dân chạy qua đoạn đường này ngã nhào xuống nước. Giữa tâm điểm của vùng ngập, tiếng la hét thất thanh kèm theo tiếng pô xe máy khiến cả tuyến đường náo loạn. Một vài người dân chở con nhỏ không dám để con ngồi trên xe mà bồng bế lội nước quá đầu gối.

    Nhiều xe máy ngã xõng xoài ra đường.

    Trận mưa lớn đêm 22/10 đã khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị dột. Các tuyến đường xung quanh nhà ga hàng không ngập sâu. Có người bắt được rắn trong lúc lội bì bõm trước cửa nhà, ghi nhận từ Tri thức trực tuyến.


    Đường vào Sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng sau cơn mưa.

    Người dân còn bắt được cả rắn trên đường.

    Như tin tức đã đưa, để thực hiện các dự án chống ngập trọng yếu cấp bách trong giai đoạn 2016 – 2020, UBND TP Hồ Chí Minh dự trù tổng kinh phí vào khoảng 66.820 tỉ đồng. Tuy nhiên, ngân sách thành phố chỉ có thể đáp ứng được 7.500 tỉ đồng.

    Do đó, sáng ngày 22/10, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính làm việc với Ngân hàng Thế giới để xem xét cho dự án Quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM được vay nguồn vốn ưu đãi (IDA) từ Ngân hàng Thế giới.

    Dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM bao gồm 7 dự án thành phần, nhằm thực hiện tiêu thoát nước và giải quyết ô nhiễm lưu vực kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 437 triệu USD (tương đương 9.658 tỉ đồng), trong đó vốn vay từ Ngân hàng Thế giới - nguồn IBRD là 400 triệu USD và vốn đối ứng 37 triệu USD, chủ yếu dùng cho việc giải phóng mặt bằng và chi phí quản lý dự án.

    Đây là dự án phúc lợi xã hội, phục vụ dân sinh cho khu vực 14.900 ha đi qua 9 quận, huyện của thành phố với dân số được hưởng lợi ước tính 2 triệu người (năm 2020). Bản chất dự án này không có nguồn thu, chi phí xây dựng hoàn toàn do ngân sách chi trả.

    Đức An (Tổng hợp)

    (Ảnh: Tri thức Trực tuyến, Thanh Niên, Tuổi Trẻ)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]PY3bxFAcOZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-mua-1-tieng-den-nua-dem-pho-van-thanh-song-a116152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.