+Aa-
    Zalo

    Sài Gòn sẽ ra mắt 2 tuyến buýt sông đầu tiên vào tháng 6

    • DSPL
    ĐS&PL Ngành giao thông TP.HCM đang nỗ lực rà soát lại các yêu cầu, điều kiện để 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy đầu tiên sẽ vận hành đúng vào tháng 6/2017

    Ngành giao thông TP.HCM đang nỗ lực rà soát lại các yêu cầu, điều kiện để 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa đầu tiên sẽ vận hành đúng vào tháng 6/2017.

    Báo VOV đưa tin, sau thời gian dài nghiên cứu và bị trì hoãn vì nhiều lý do khác nhau, tháng 6 tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa sau khi dự thảo đề án vừa được lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt.

    Tại buổi làm việc giữa chủ đầu tư dự án và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chiều 22/3, dự thảo đề án đã được phê duyệt và trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, các đơn vị phải nghiên cứu điều chỉnh và báo cáo lại Ủy ban nhân dân thành phố.

    Đại diện Khu Quản lý đường thủy nội địa cũng cho biết hiện nay phần lớn các bến bãi cũng đã được bàn giao cho nhà đầu tư. Dự kiến, tuyến số 1 sẽ được đưa vào khai thác tháng 6/2017, tuyến còn lại còn một số vướng mắc sẽ được triển khai sau.

    Từ việc vận hành 2 tuyến buýt sông này, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ sở để đánh giá, đưa ra các phương án phù hợp để thúc đẩy các dự án tiếp theo và cả tính hiệu quả của mô hình BOO.

    Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết vấn đề an toàn hành khách là tiêu chí số một

    Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Sở đang triển khai các dự án nạo vét, khai thông các luồng đường thủy tại Quận 9 để có thể kết nối sông Đồng Nai và sông Sài Gòn. Đồng thời sẽ cố gắng tập trung để tuyến buýt sông được đưa vào hoạt động đúng tiến độ.

    “Một mảng rất quan trọng của Sở Giao thông Vận tải tập trung định hướng là giao thông thủy và hai tuyến buýt thủy đang đảm bảo tiến độ, cố gắng đầu tháng 4/2017 sẽ khởi công, làm thí điểm và đồng thời chuẩn hóa các qui hoạch để triển khai”.

    Theo báo Dân trí, 2 tuyến buýt sẽ hoạt động trên sông Sài Gòn với tổng chiều dài khoảng 21 km. Tuyến số 1 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức) dài khoảng 10,8 km với 7 trạm dừng. Tuyến số 2 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Lò Gốm (quận 8) dài 10,3 km, với 9 trạm dừng.

    Trong 2 năm đầu, giá vé 15.000 đồng/người/lượt và sau đó điều chỉnh dựa vào tình hình thị trường, thành phố sẽ quản lý giá. Thời gian khai thác 2 tuyến buýt sông là 50 năm.

    Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá 2 tuyến buýt sông sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Ông đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát lại các tiêu chí, điều kiện để đảm bảo đưa vào khai thác đúng kế hoạch là tháng 6/2017.

    Ông Phong nhấn mạnh: “Vấn đề an toàn cho hành khách là tiêu chí số một”.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-gon-se-ra-mat-2-tuyen-buyt-song-dau-tien-vao-thang-6-a185100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP. Hồ Chí Minh sắp có xe buýt trên sông

    TP. Hồ Chí Minh sắp có xe buýt trên sông

    Dự kiến vào tháng 6 tới, TP. Hồ Chí Minh sẽ đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá 15.000 đồng/lượt.