+Aa-
    Zalo

    Sai phạm tại CDC Hậu Giang: Bí thư tỉnh khẳng định "có công thì khen, có tội phải xử lý"

    ĐS&PL Về sai phạm tại CDC tỉnh Hậu Giang liên quan đến Việt Á, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành khẳng định "có công thì khen, có tội phải xử lý”.

    Ngày 24/5, Hậu Giang tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II/2022, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến sai phạm tại CDC tỉnh này.

    Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, sau khi ông Nguyễn Văn Lành, Giám đốc CDC bị kỷ luật, tỉnh đã giao các cán bộ tại trung tâm tạm điều hành công việc của đơn vị. Sắp tới, tỉnh sẽ nghiên cứu bổ nhiệm cán bộ khác thay thế.

    VietnamNet cho hay, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, khẳng định quan điểm của tỉnh là đối với các vấn đề sai phạm sẽ xử lý nghiêm và tăng nặng đối với các trường hợp vì lợi ích cá nhân.

    Ông Thành cho biết, liên quan đến công tác đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế, kit test, tỉnh đã thành lập ba đoàn để kiểm tra các đơn vị liên quan. Qua đó, đã phát hiện những sai sót, sai phạm và trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm minh.

    sai pham tai cdc hau giang bi thu tinh khang dinh co cong thi khen co toi phai xu ly
    Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành (giữa) chủ trì cuộc họp báo quý II/2022. (Ảnh: VietnamNet)

    Nói về vấn đề mua sắm kit test tại Sở Y tế tỉnh có hiện tượng mượn trước đấu thầu sau đã xử lý chưa, ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh mượn và đấu thầu là hai phạm trù rất khác nhau, mượn không liên quan đến đấu thầu. Theo Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nếu như mượn, sau đó chỉ định thầu và đơn vị cho mượn trúng thầu thì đó là vi phạm pháp luật.

    Qua vụ việc ba cán bộ vi phạm vừa bị bắt tạm giam, người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang cũng bày tỏ ghi nhận đối với đóng góp của các cá nhân này trong kết quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân.

    Ông Nghiêm Xuân Thành cũng nhận xét ba cá nhân trên dù có vi phạm nhưng trong phòng, chống dịch bệnh họ chính là những thành tố quan trọng. Cụ thể như cựu Giám đốc CDC tỉnh là người "ngày đêm trên chiến trường", kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo tỉnh có những phương án, kế hoạch chống dịch kịp thời.

    "Qua vụ việc, thấy rằng quan điểm của tỉnh rất kiên quyết, có công thì khen, có vi phạm là phải xử lý", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

    Trước đó, ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Nguyễn Văn Lành, cựu Giám đốc CDC tỉnh Hậu Giang để tiếp tục điều tra hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cùng hành vi, hai thuộc cấp của ông Lành là ông Hà Tấn Bình Đẳng, cựu Trưởng Khoa xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng và bà Huỳnh Thị Hồng Đoan, cựu Trưởng Khoa dược - Vật tư Y tế cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-tai-cdc-hau-giang-bi-thu-tinh-khang-dinh-co-cong-thi-khen-co-toi-phai-xu-ly-a538681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan