+Aa-
    Zalo

    Sai phạm tuyển dụng giáo viên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình bị kỷ luật

    • DSPL
    ĐS&PL Phó chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã có khuyết điểm trong việc thanh tra thực hiện tuyển dụng bổ sung viên chức sự nghiệp giáo dục.

    Tờ Người lao động đưa tin, ngày 3/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Ước, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình nhận thấy, ông Nguyễn Văn Ước với trách nhiệm là Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng đoàn Thanh tra 41, đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo chưa toàn diện trong thanh tra thực hiện tuyển dụng bổ sung viên chức sự nghiệp giáo dục đợt 2 năm 2020 tại Sở Giáo dục và Đào tạo; tham mưu ký ban hành Kết luận số 16/KL-TTr, trong đó có nội dung kiến nghị chưa đúng quy định.

    Những khuyết điểm, vi phạm này đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan đơn vị.

    Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Ước.

    sai pham tuyen dung giao vien pho chanh thanh tra tinh quang binh bi ky luat 01
    Trụ sở Thanh tra tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Người lao động

    Theo tờ Tuổi trẻ, ông Ước từng là trưởng đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Quảng Bình trong vụ ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình tự ý tuyển dụng 8 biên chế.

    Sau khi kết luận thanh tra được ban hành, nhiều vấn đề trong kết luận chưa thỏa đáng, có dấu hiệu nương nhẹ trong việc xử lý với những biên chế được tuyển dụng trái quy định. Cụ thể, kết luận thanh tra chỉ đề nghị thu hồi 2 trong số 8 quyết định tuyển dụng vì "nhân văn".

    Sau đó, kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương ngoài việc khai trừ ra khỏi Đảng với ông Đinh Quý Nhân thì còn yêu cầu xem xét kỷ luật thanh tra tỉnh Quảng Bình vì việc này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-tuyen-dung-giao-vien-pho-chanh-thanh-tra-tinh-quang-binh-bi-ky-luat-a559301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan