+Aa-
    Zalo

    Saigonres Plaza: Chung cư cao cấp mới sử dụng 10 tháng đã xuống cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ mới đi vào sử dụng khoảng 10 tháng, chung cư Saigonres Plaza (Q.Bình Thạnh, TPHCM) đã liên tục xảy ra sự cố, khiến cư dân sinh sống tại đây rất bức xúc.
    Chung cư Saigonres Plaza (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với tổng số 749 căn hộ - công trình do Cục quản lý chất lượng thuộc Bộ xây dựng nghiệm thu, chỉ mới đi vào sử dụng khoảng 10 tháng,đã liên tục xảy ra sự cố, khiến cư dân sinh sống tại đây rất bức xúc, nhiều lần treo băng rôn phản đối các sai phạm của chủ đầu tư (CĐT).
     
    10 tháng đã xuống cấp nghiêm trọng

    Chung cư Saigonres Plaza do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (TP.HCM) làm chủ đầu tư dự án xây dựng, đã bàn giao cho cư dân sử dụng từ tháng 1/2017 đến nay. Được giới thiệu là dự án có thiết kế sang trọng hiện đại và tiện nghi, sẽ mang đến cho cư dân trải nghiệm về cuộc sống đẳng cấp giữa lòng thành phố.

    Trước khi bàn giao căn hộ cho cư dân, hệ thống thang máy đã được đơn vị kiểm định độc lập là Công ty CP Giám định Kiểm định và Dịch vụ kỹ thuật TICC trực tiếp kiểm định, cung cấp giấy chứng nhận kiểm định vào ngày 05/10/2016 và ngày 18/11/2016. Đầu năm 2017 dự án Saigonres Plaza cũng đã được Cục quản lý chất lượng Bộ Xây dựng nghiệm thu và chấp thuận cho phép công trình đi vào sử dụng.

    Vết nứt tại một căn hộ chung cư Saigonres Plaza khi chủ đầu tư chưa khắc phục sự cố. Ông Phạm Đình Thành - giám đốc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (chủ đầu tư) cho rằng nứt do dùng gạch không nung

    Thế nhưng, sau khoảng 10 tháng sử dụng, hàng trăm cư dân tại chung cư thật sự thất vọng vì chất lượng của khu căn hộ được gắn mác cao cấp nhưng đã nhanh chóng xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cư dân còn phát hiện nhiều sai phạm của CĐT trong xây dựng như: Vi phạm các hợp đồng mua bán giữa CĐT và cư dân (lắp các thiết bị không đúng thiết kế, nhãn mác, thương hiệu), chất lượng không đúng cam kết trong hợp đồng.

    Cụ thể, nhiều căn hộ trong chung cư Saigonres Plaza đã bị thấm dột, tường nhà bắt đầu xuất hiện các vết nứt, nước lênh láng trong tầng hầm để xe. Hệ thống thoát nước tại một số tầng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống thoát trong nhà tắm, hành lang.

    Hầm giữ xe chung cư Saigonres Plaza nước lênh láng

    Đặc biệt, thang máy ở Lô B thường bị kẹt và rơi tự do khiến nhiều cư dân lo lắng có thể nguy hiểm đến tính mạng... Một số trang thiết bị trong căn hộ không đúng chủng loại như đã nêu trong hợp đồng mua bán nhà. Chậu rửa chén trong hợp đồng ghi chủng loại vật tư Sơn Hà, Hwata, Toàn Mỹ, nhưng CĐT lại trang bị bồn rửa chén không có thương hiệu, nhãn hiệu được phép lưu hành trên thị trường, thiết bị vệ sinh trong toilet là hàng nhái thương hiệu TOTO… Cửa ra Lô A theo hợp đồng là cửa lõi thép bọc nhựa theo tiêu chuẩn Châu Âu, nhưng toàn bộ Lô A lại được trang bị cửa nhôm kém chất lượng…       

    Ngày 21/10, nhiều cư dân sinh sống tại Saigonres Plaza đã căng băng rôn phản đối các sai phạm của CĐT. Tiếp theo đó, cư dân có công văn gửi chính quyền địa phương yêu cầu tổ chức cuộc họp cư dân với CĐT chung cư Saigonres Plaza.

    Ông T.V.H, cư dân đang sinh sống tại chung cư Saigonres Plaza bức xúc nói: “Giá trị một căn hộ sau khi hoàn thiện đi vào vận hành sử dụng bình quân không dưới 2 tỷ đồng, đây là số tiền không nhỏ đối với nhiều cư dân như gia đình tôi. Chúng tôi phải chắt chiu, dành dụm để mua căn hộ, nhưng lại quá thất vọng về chất lượng căn hộ khi chưa đầy một năm sử dụng đã quá nhiều lỗi, không khác gì hành vi lừa đảo khách hàng".

    Chủ đầu tư: 749 căn hộ, căn nào cũng có lỗi này lỗi kia

    Tại buổi làm việc với PV Báo ĐS&PL, ông Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (công ty mẹ công ty Sài Gòn Nam Đô) khẳng định: “Đúng là cư dân đang sinh sống tại Saigonres Plaza có đơn thư phản ánh CĐT về các vấn đề trên, cụ thể là về thang máy và thiết bị vệ sinh trong căn hộ. Tất cả các ý kiến của cư dân đều được công ty kịp thời khắc phục sửa chữa từng căn một, như các trường hợp nhà bị nứt, thấm nước, bể ống nước, trầy sơn,… 749 căn hộ, căn nào cũng có lỗi này lỗi kia”.

    Ông Phạm Đình Thành (bên phải) giám đốc công ty CP Đại ốc Sài Gòn Nam Đô - chủ đầu tư trong buổi làm việc với PV Báo ĐS&PL 

    Về việc thang máy trôi tự do như cư dân phản ảnh, ông Hoàn cho hay: "Qua kiểm tra phía Công ty lắp đặt thang máy kết luận thang máy bị lỗi phần mềm. Công ty cũng đã gửi đơn khởi kiện công ty thang máy Schindler, yêu cầu thay thang máy mới, bồi thường cho cư dân cũng như uy tín của công ty”.

    Bên cạnh đó, cư dân kiện CĐT lắp đăt thiết bị vệ sinh là hàng kém chất lượng, không đúng chủng loại hàng hóa như trong hợp đồng, công ty TOTO Việt Nam cũng xác nhận sản phẩm bị lỗi trong căn hộ chung cư Saigonres Plaza không phải hàng của TOTO tại Việt Nam. Giải thích về vấn đề này, ông Hoàn cho biết, công ty đã mua phải một lô hàng chất lượng kém TOTO nhập từ Trung Quốc. Công ty đã cho chuyên gia kỹ thuật kiểm tra, xác nhận lỗi và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Công ty đã làm công văn gửi công ty TOTO bên Trung Quốc yêu cầu làm rõ về chất lượng lô sản phẩm. Trước mắt, công ty đã đền bù thiệt hại cho cư dân bằng tiền mặt, và thay mới thiết bị vệ sinh nếu chủ hộ yêu cầu.

    Đáng lưu ý ở đây, trong những thông tin do công ty Địa ốc Sài Gòn cung cấp, với hơn 700/749 căn hộ được đền bù chi phí về sản phẩm thiết bị vệ sinh lỗi thì có khoảng 300 hộ đã thay mới thiết bị vệ sinh, hơn 400 hộ nhận tiền đền bù, bình quân hơn 10 triệu đồng/hộ. Đây là con số lỗi khá lớn, tính bình quân có trên 700 bộ sản phẩm TOTO bị lỗi. Trong khi đó, ông Phạm Đình Thành - giám đốc công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Nam Đô (chủ đầu tư) lại cho rằng, ngoài những hộ được đền bù thay mới sản phẩm, số hộ còn lại không thay mới sản phẩm thì nhận tiền công ty bồi thường vì bị ảnh hưởng tiếng ồn, bụi khi CĐT tới sửa chữa, thay mới sản phẩm trong căn hộ bị lỗi.

    Cũng tại buổi làm việc với PV Báo ĐS&PL, ông Nguyễn Thanh Hoàn - phó giám đốc Công ty Địa ốc Sài Gòn Nam Đô phân trần: “Có những lỗi trong thi công khi cư dân phản ánh chúng tôi đã rất cố gắng khắc phục. Đồng thời, ngay trong cuộc họp cư dân chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực làm việc với đối tác để khắc phục các lỗi sớm nhất cho cư dân. Công ty Địa ốc Sài Gòn Nam Đô thành thật xin lỗi cư dân về những lỗi căn hộ như vừa qua đã ảnh hưởng tới cuộc sống cư dân”.
     
                                                                                             Nguyễn Kiên - Quỳnh Hương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saigonres-plaza-chung-cu-cao-cap-moi-su-dung-10-thang-da-xuong-cap-a209349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.