Salah "hạ sát" Chelsea, Liverpool giật ngôi đầu bảng từ Man City


Thứ 2, 15/04/2019 | 02:49


Cùng sự kiện

Hình ảnh của Salah tràn ngập trên các trang báo mạng lớn nhất nước Anh sau chiến thắng thuyết phục của Liverpool trước Chelsea.

Hình ảnh của Salah tràn ngập trên các trang báo mạng lớn nhất nước Anh sau chiến thắng thuyết phục của Liverpool trước Chelsea.

Bộ 3 tấn công của Liverpool gồm Mohamed Salah, Sadio Mane, và Firmino đã có một trận đấu thực sự bùng nổ trong trận gặp Chelsea tối qua.

Mohamed Salah ghi siêu phẩm vào lưới đội bóng cũ.

Các cầu thủ phòng ngự của Chelsea chỉ có thể cầm cự được trong 45 phút của hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp hai, chỉ trong vòng hai phút 51 và 52, Liverpool đã có hai bàn thắng liên tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho trận Super Sunday.

Cả hai bàn thắng này đều mang đậm dấu giày của Mohamed Salah, ngôi sao sáng nhất tại Alfield và là người từng bị chính Chelsea ruồng bỏ. Ở bàn thắng thứ nhất, từ tình huống Salah dễ dàng vượt qua hậu vệ Emerson, bóng được đưa đến chân tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson, cầu thủ này đã kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số.

Phút 53 ở trận gặp Chelsea, chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số của Mane, Salah đã có một pha nhận bóng chếch về cánh phải. Anh dùng chân trái đẩy bóng một nhịp trước khi tung cú sút mu lai má ngoài vô cùng đẳng cấp, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Chelsea, khiến Kepa không có chút cơ hội nào cản phá, nhân đôi cách biệt và cũng là ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Công bằng mà nói, Chelsea đã chơi không đến nỗi nào trong trận đấu này, họ đã không gục ngã sau hai bàn thua chóng vánh khi liên tục tổ chức những đợt phản công. Đáng tiếc nhất là hai tình huống chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị của Eden Hazard. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ một lần sút bóng trúng cột dọc và một lần sút trúng người thủ môn Alisson và đành bất lực trong phần còn lại của trận đấu.

Ngay lập tức hình ảnh của Salah tràn ngập trên các trang báo mạng lớn nhất nước Anh. Tờ DailyMail chỉ ra cú sút của Salah được thực hiện từ khoảng cách 25 yard (tương đương 23m). Phóng viên Dominic King của tờ này miêu tả: “Hai phút sau bàn mở tỉ số của Mane, Salah tung một siêu phẩm sút xa bằng chân trái, không cho Kepa bất kỳ cơ hội nào”.

Chiến thắng giúp Liverpool trở lại đỉnh bảng.

Tờ Mirror và Goal.com cùng giật tiêu đề về việc Salah giúp Liverpool trở lại đỉnh bảng sau khi để Man City tạm chiếm vị trí này. Dù đang hơn đối thủ 2 điểm, song The Kop đá nhiều hơn Man xanh 1 trận. Trong khi tờ Independent giật tít đầy ma mị về chiến thắng của The Kop: “Siêu phẩm của Salah xua đuổi tà ma Chelsea của Liverpool”.

Với màn trình diễn đẳng cấp cao ở trận này, Salah được bầu là Cầu thủ hay nhất trận. Anh được tờ DailyMail chấm 8,5 điểm, trong khi được tờ Mirror chấm 9 điểm. Riêng tờ Independent cho rằng bộ ba Henderson, Salah và Mane của Liverpool hay như nhau với 8 điểm mỗi người.

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Henderson (Milner 77’), Fabinho, Keita (Wijnaldum 66’); Salah (Shaqiri 90’), Firmino, Mane

Dự bị không sử dụng: Lovren, Sturridge, Mignolet, Origi

Bàn thắng: Mane 51’, Salah 53’

CHELSEA (4-3-3): Kepa; Azpilicueta, Rudiger (Christensen 40’), David Luiz, Emerson; Kante, Jorginho, Loftus-Cheek (Barkley 75’); Hudson-Odoi (Higuain 56’), Hazard, Willian

Dự bị không sử dụng: Pedro, Caballero, Kovacic, Giroud

Với chiến thắng quan trọng này, Liverpool đã giành lại ngôi đầu bảng từ Manchester City với 85 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ.

Minh Minh (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/salah-ha-sat-chelsea-liverpool-giat-ngoi-dau-bang-tu-man-city-a271152.html