Salah lập cú đúp, Liverpool vùi dập "gã hàng xóm" Everton tỷ số 4-1


Thứ 5, 02/12/2021 | 07:26


Cùng sự kiện

Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2021/2022. Mohamed Salah tiếp tục phong độ đỉnh cao, lập cú đúp bàn thắng đẹp mắt giúp Liverpool thắng "gã hàng xóm" Everton với tỷ số 4-1.

Tại loạt trận vòng 14 Ngoại hạng Anh rạng sáng 2/12, Liverpool thi đấu trận cầu tâm điểm khi đến làm khách tại sân của Everton ở derby Merseyside.

Dù là đội khách nhưng Liverpool không gặp bất cứ khó khăn nào. Nửa đỏ thành phố cảng thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Cú đúp của Mohamed Salah cùng 2 pha lập công của Jordan Henderson, Diogo Jota giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp giành trọn 3 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, Demarai Gray ghi bàn duy nhất cho Everton.

Đây là chiến thắng thuyết phục của Liverpool. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận khi cầm bóng đến 69%.

"Lữ đoàn đỏ" tạo ra 16 pha dứt điểm, 9 lần đưa bóng đi trúng đích. Những thống kê này bên phía Everton chỉ lần lượt là 6 và 2.

Bóng đá - Salah lập cú đúp, Liverpool vùi dập 'gã hàng xóm' Everton tỷ số 4-1
Salah đang thể hiện phong độ đỉnh cao. Ảnh: Opta

Ngay từ những phút đầu của hiệp 1, Liverpool dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lợi thế sân nhà, Everton không muốn phòng ngự thụ động mà muốn chơi đôi công.

Vì vậy, những phút đầu trận diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Everton không thể đứng vững trước Liverpool.

Lần lượt ở các phút 9 và 19, sau những pha phối hợp bài bản, Jordan Henderson và Salah đều dứt điểm gọn gàng bằng chân trái, giúp Liverpool dẫn trước 2-0.

Trong khoảng thời gian này, Liverpool cũng tạo ra nhiều cơ hội.

Everton nhận ra họ không thể chơi đôi công với Liverpool và giảm nhịp độ trận đấu, chờ đợi cơ hội phản công.

Phương án này đã phát huy hiệu quả khi Gray có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 38. Tiền đạo này tận dụng việc Trent Alexander-Arnold dâng lên quá cao để băng lên rất nhanh, nhận đường chuyền từ Richarlison rồi đánh bại thủ môn Alisson Becker. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp một.

Bước sáng đến hiệp 2 của trận đấu, Liverpool không dồn ép đối phương mà chơi chậm và tăng tốc tùy theo thời điểm.

Đến phút 64, họ có được bàn nâng tỷ số lên 3-1 từ một pha phản công chớp nhoáng. Sau tình huống Everton hưởng phạt góc, đội trưởng Seamus Coleman lúng túng trong pha phá bóng ở khu vực giữa sân. Salah băng lên cướp bóng rất nhanh, loại bỏ các hậu vệ theo kèm bằng tốc độ rồi dứt điểm khéo léo, hạ gục Jordan Pickford.

Đoàn quân của HLV Klopp duy trì thế trận chậm nhưng họ rất chủ động, sẵn sàng trừng phạt đối phương bất cứ lúc nào.

Phút 88, sau đường chuyền của Andy Robertson, Jota xử lý khôn ngoan để vượt qua Alan trước khi dứt điểm tung nóc lưới Everton ở góc hẹp. Đây là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

Bóng đá - Salah lập cú đúp, Liverpool vùi dập 'gã hàng xóm' Everton tỷ số 4-1 (Hình 2).
Liverpool vùi dập "gã hàng xóm" Everton với tỷ số 4-1. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City và Chelsea.

Vẫn phải nói rằng, dù Liverpool đã thắng đậm nhưng cũng chỉ tạm xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh sau vòng 14 khi cả Man City lẫn Chelsea đều thắng. Man City đánh bại Aston Villa 2-1 nhờ các bàn thắng của Ruben Dias và Bernardo Silva.

Trong khi đó, Chelsea dù trải qua những phút giây vất vả trên sân của Watford nhưng vẫn có được chiến thắng 2-1. Ngôi sao sáng nhất của The Blues ở trận này là Mason Mount khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Bóng đá - Salah lập cú đúp, Liverpool vùi dập 'gã hàng xóm' Everton tỷ số 4-1 (Hình 3).
Chelsea đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 14. Ảnh: Reuters

Như vậy, tốp đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 14 tiếp tục chứng kiến cuộc đua "tam mã" giữa Chelsea, Man City và Liverpool. Chelsea tạm dẫn đầu với 33 điểm. Man City xếp thứ 2 với 32 điểm trong khi Liverpool có 31 điểm, xếp thứ 3.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/salah-lap-cu-dup-liverpool-vui-dap-ga-hang-xom-everton-ty-so-4-1-a521005.html