+Aa-
    Zalo

    Sám hối muộn màng của ma men đoạt mạng anh họ sau tiệc nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi hầu tòa, Bình cúi gằm mặt tỏ vẻ ăn năn. Bị cáo mếu máo phân bua rằng chỉ vì uống rượu, vì thiếu kiểm soát mà gây ra tội ác. Cái giá phải trả cho những chén rượu cay n

    Khi hầu tòa, Bình cúi gằm mặt tỏ vẻ ăn năn. Bị cáo mếu máo phân bua rằng chỉ vì uống rượu, vì thiếu kiểm soát mà gây ra tội ác. Cái giá phải trả cho những chén rượu cay nồng quá đắng chát.

    Những nhát dao oan nghiệt

    Ngày 15/8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Viết Bình (SN 1993) trú xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam về tội Giết người. Phòng xử hôm ấy khá đông người. Họ đều là người dân xã Tam Trà, là người quen, người thân của bị cáo và bị hại.

    Sau phần thủ tục cần thiết, vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng. Chiều 26/1, tức 29 Tết Đinh Dậu, Bình đến nhà anh Đống Ngọc S. (SN 1990), trú địa phương để ăn tiệc tất niên. Tới dự tiệc còn có anh P.T.L. (SN 1990), anh họ Bình cùng nhiều thanh niên khác. Cuộc vui kéo dài đến 21h cùng ngày mới tàn.

    Vì uống say nên nhiều người đứng dậy ra về. Tuy nhiên, do hôm đó có không ít người mới hội ngộ sau những ngày xa quê nên họ quyết định cùng nhau đến quán tạp hóa trong thôn trò chuyện. Bấy giờ không khí tất niên vẫn rất đầm ấm, xôm tụ. Không lâu sau, Bình lấy xe máy đi chơi. Tuy nhiên vì Bình đã quá say nên khi vừa ra khỏi quán, xe loạng choạng rồi đổ xuống đất.

    Thấy bạn gặp chuyện, anh S. lao ra trợ giúp, đồng thời khuyên can Bình nên về nhà, đừng đi đâu nữa kẻo gây tai nạn. Bình cự cãi thì anh S. rút chìa khóa với ý định không cho đi. Đáp lại sự trợ giúp của bạn thân, Bình lớn tiếng chửi bới, thách thức, dọa nạt. Biết Bình đã quá chén, anh S. đưa tay ôm dìu Bình vào thì bất ngờ bị đối tượng rút dao đâm vào bụng. Nghe tiếng tri hô, anh L. tiếp tục chạy ra. Thấy Bình làm điều sai trái, anh L. đã la mắng. Bực tức, Bình lao đến dùng dao đâm liên tiếp vào người anh L.. Dù được nhiều người dân xung quanh trợ giúp nhưng anh L. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Anh S. cũng bị thương.

    Bị cáo Phạm Viết Bình sau vành móng ngựa

    Nghe cáo trạng tái hiện lại tội ác của Bình, nhiều người khóc rấm rứt. Một người đàn ông trung niên thở dài nói, Bình và anh L. là anh em họ, vì vậy, trong phiên tòa hôm nay, ông là người thân của bị hại lẫn bị cáo. Ông bảo, cảm giác đó xót xa, chua chát vô cùng. “Cũng không biết nên trách ai đây. Cả mấy đứa nó đều đã có men rượu trong người, thiếu kiểm soát. Ngày vui tất niên biến thành tang tóc. Người chết, kẻ đi tù đã đành, những người bà con, thân thuộc cũng khó xử sự với nhau”, người này nói.

    Phút nông nổi, trả giá đắt

    Nghe HĐXX hỏi, Bình hối hận khai, sau vụ án xảy ra, Bình không hề hay biết anh L. đã tử vong, cũng không có ý định bỏ trốn. Tối đó, bị cáo lấy xe máy của một người bạn khác chạy về thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành nằm ngủ. Khoảng 2h sáng đêm 30, Bình bị cảnh sát bắt giữ. Đến lúc này, Bình mới hay mình vừa gây chuyện động trời.

    Khi ra tòa, Bình mới thấu hiểu cái giá mình phải trả cho một phút nông nổi ấy là quá đắt, quá đắng cay. VKSND tỉnh Quảng Nam cho rằng, con dao gây án do Bình mang theo trong người từ trước. Hành vi của bị cáo bị đánh giá là có tính chất côn đồ, nguy hiểm, manh động... Nhiều lúc, Bình ứa nước mắt, thẫn thờ như kẻ mất hồn. Bình phân bua rằng, con dao ấy Bình hay mang theo để “khoe mẽ” với bạn bè, để phòng thân. Ngày xảy ra chuyện, Bình mang dao theo để gọt xoài ăn ở quán tạp hóa trước khi đến tiệc tất niên. Hôm đó, Bình cũng đã uống rất nhiều rượu. Theo lời bị cáo, nhà Bình, anh S., anh L. đều ở gần nhau. Lâu nay, ngoài quan hệ họ hàng, họ còn chơi với nhau rất thân thiết. Chưa bao giờ Bình dám nghĩ sẽ làm tổn hại đến 2 người này. Tuy nhiên, vì uống nhiều rượu nên khi bị ngăn cản đi chơi, Bình đã tức giận, không kiềm chế được. “Tôi rất hối hận về hành vi sai trái của mình”, Bình thú nhận.

    Với những tội lỗi đã gây ra, HĐXX cho rằng cần có hình phạt nghiêm minh, thích đáng, cách ly Bình khỏi xã hội một thời gian dài... nên tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam về tội Giết người. Ngoài ra, Bình bị buộc phải bồi thường 135 triệu đồng cho gia đình bị hại L.. Do bị hại S. có đơn xin không truy cứu trách nhiệm, không yêu cầu khởi tố với Bình nên HĐXX không đề cập đến việc bồi thường.

    Tòa tuyên án, cái giá phải trả cho ma men thiếu suy nghĩ đã rõ ràng nhưng dư âm của nó thật đắng chát. Qua tìm hiểu PV được biết, gia đình Bình thuộc diện gia giáo, đàng hoàng ở địa phương. Bản thân Bình cũng không phải là người hay quậy phá, khó ưa. Theo lời một số người, trước khi gây án, cả Bình lẫn 2 nạn nhân đều đã uống rượu. Nhiều người nhận định rằng, cũng vì có rượu trong người mà các nạn nhân đã thiếu thận trọng khi xô xát với kẻ có dao trong tay.

    “Bình từng tham gia nghĩa vụ quân sự và đóng quân tại tỉnh Kon Tum. Vì biết nó là đứa hiền lành nên chúng tôi thấy tiếc cho nó. Đau lòng hơn nữa là dịp Tết đó, nó mới về nhà được hơn 1 tuần thì gây chuyện. Gia đình, hàng xóm chưa kịp vui mừng thì đã nhận tin dữ”, một người dân sống cùng quê với bị cáo cho biết.

    Nhâm Thân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sam-hoi-muon-mang-cua-ma-men-doat-mang-anh-ho-sau-tiec-nhau-a199820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan