+Aa-
    Zalo

    Sâm Ngọc Linh có giá gần 3 cây vàng chuẩn bị rao bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại hội chợ sâm Ngọc Linh, những củ sâm trị giá từ 55 - 85 triệu đồng/kg sẽ được bày bán.

    Tại hội chợ sâm Ngọc Linh, những củ sâm trị giá từ 55 - 85 triệu đồng/kg sẽ được bày bán.

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, hội chợ sâm Ngọc Linh chính thức diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 3/10 tại trung tâm huyện Nam Trà My.

    Phiên chợ sâm lần này sẽ có 20 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh của các hộ trồng sâm, các sản phẩm của các doanh nghiệp như: rượu sâm, viên nang sâm, trà sâm, kẹo sâm.

    Tại phiên chợ lần này sẽ có những củ sâm trị giá từ 55 - 85 triệu đồng/kg, lá sâm tươi với giá khoảng 6 triệu đồng/kg cũng sẽ được rao bán.

    Sâm Ngọc Linh được bán với giá 55 - 85 triệu đồng/kg. Ảnh: báo VnExpress

    Theo báo VnExpress, trước việc người tiêu dùng lo sâm Ngọc Linh giả trà trộn bán trong hội chợ, trong khi chưa có máy móc để kiểm tra chất lượng, ông Bửu cho rằng huyện đã yêu cầu Bộ Khoa học Công nghệ, tỉnh hỗ trợ một máy kiểm định chất lượng sâm Ngọc Linh, nhưng chưa được. Tuy nhiên, hiện Việt Nam đã có máy kiểm định, thời gian mất hai ngày là nhận được kết quả.

    Ông Bửu cũng cho biết thêm, huyện thành lập một tổ phân biệt sâm Ngọc Linh thật giả ngay tại chợ. Tổ này là người dân địa phương và nhà chức trách có kinh nghiệm phân biệt bằng cảm quan. Họ trồng sâm nhiều năm nay, bằng mắt thường và kinh nghiệm sẽ phân biệt được thật giả.

    “Tôi khẳng định tại chợ sẽ không có sâm giả trà trộn vào bán. Huyện đã làm cam kết với người dân và doanh nghiệp chỉ bán sâm thật. Nếu khách hàng mua phải sâm giả tại chợ, huyện sẽ bồi thường cho khách hàng”, ông Bửu khẳng định.

    Trước đó vào ngày 3/8, trao đổi với PV báo Dân trí, ông Hồ Quang Bửu cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất chủ trương tổ chức chợ phiên bán sâm Ngọc Linh theo định kỳ mỗi tháng một lần tại trung tâm huyện miền núi này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sam-ngoc-linh-co-gia-gan-3-cay-vang-chuan-bi-rao-ban-a203500.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan