+Aa-
    Zalo

    Sắm vai "bà mẹ nhí" khi mới 11 tuổi, bé gái khiến nhiều người xúc động với câu chuyện phía sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới chỉ 11 tuổi nhưng cô bé Nurul Farisha Mohd Ridzuan đến từ Malaysia đã phải sắm vai "bà mẹ nhí" để chăm sóc 4 người anh em trong nhà vì hoàn cảnh khó khăn.

    Mới chỉ 11 tuổi nhưng cô bé Nurul Farisha Mohd Ridzuan đến từ Malaysia đã phải sắm vai "bà mẹ nhí" để chăm sóc 4 người anh em trong nhà vì hoàn cảnh khókhăn. 

    Mới đây, tờ Sinar Harian đã chia sẻ câu chuyện về hoàn cảnh đáng thương của cô bé Nurul Farisha Mohd Ridzuan (11 tuổi) đến từ Kubang Terap, Kelantan, Malaysia. Theo đó, Nurul hiện đang phải sắm vai "bà mẹ nhí" chăm sóc cùng lúc cho người anh 12 tuổi và 3 người em 6 tuổi, 3 tuổi và 1 tuổi. 

    Nurul phải chăm sóc cùng lúc cho 4 anh em trai. Ảnh: Sinar

    Cô bé phải đảm nhận cùng lúc nhiều công việc từ ru em ngủ và để mắt tới những người khác đang chơi đùa trong nhà. Ngoài ra, cô bé còn tự mình nấu những bữa ăn cho cả gia đình bằng bếp củi bởi nhà không có điều kiện lắp bếp gas. Mỗi khi nấu nướng, Nurul lại phải đưa em trai ra chỗ khác để tránh bị cay mắt. 

    Nguyên nhân của toàn bộ chuyện này là bởi cha mẹ Nurul đã đi tù vì tội buôn bán ma tuý và để đàn con thơ ở lại chăm sóc lẫn nhau.

    Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, cô bé 11 tổi cho biết: "Chúng tôi hiện đang sống với ông bà. Nhưng ông tôi bị hen suyễn mãn tính và thường xuyên cảm thấy không khoẻ. Còn bà tôi phải ra ngoài cả ngày để kiếm tiền nuôi gia đình". 

    Cô bé phải nấu cơm bằng bếp củi vì gia đình không đủ điều kiện lắp bếp gas. Ảnh: Sinar

    Được biết, bà của Nurul hàng ngày đều phải đi bán dầu xoa bóp từ 9h đến 18h, trong thời gian đó, cô bé là người đảm đương các công việc nội trợ chính và chăm sóc các em. 

    Vì khó khăn tài chính, Nurul mỗi ngày chỉ có thể nấu cơm trắng, rán cá, đôi khi là nấu mì ăn liền cho cả nhà ăn. Đáng buồn hơn, em trai 1 tuổi của cô bé phải uống sữa đặc có đường qua ngày vì họ không có tiền mua sữa bột.

    Cả 5 anh em nhà Nurul cũng phải bỏ học giữa chừng từ 2 năm trước. Cô bé ngậm ngùi chia sẻ: "Khi chúng tôi còn đi học, tôi không giỏi đọc viết nhưng anh trai tôi thì hoàn toàn có khả năng học. Chúng tôi rất mong được đến trường nhưng cuộc sống của chúng tôi không như những người khác".

    Minh Hạnh (Theo World Of Buzz)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sam-vai-ba-me-nhi-khi-moi-11-tuoi-be-gai-khien-nhieu-nguoi-xuc-dong-voi-cau-chuyen-phia-sau-a357145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan