+Aa-
    Zalo

    Samsung Bắc Ninh lỗ gần 3.000 tỷ đồng sau sự cố Galaxy Note 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong quý III/2016, Samsung Bắc Ninh ghi nhận lỗ xấp xỉ 3.000 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi khoảng 12.000 tỷ.

    (ĐSPL) - Trong quý III/2016, Samsung Bắc Ninh ghi nhận lỗ xấp xỉ 3.000 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi khoảng 12.000 tỷ.

    Báo cáo tài chính quý III (tính đến hết 30/9/2016) của Samsung Electronics (Hàn Quốc) vừa công bố cho biết, Samsung Electronics Vietnam – SEV (Samsung Bắc Ninh) ghi nhận lỗ hơn 146,5 tỷ won (xấp xỉ 3.000 tỷ đồng) trong 3 tháng.

    Thông tin trên VnExpress cho hay, cùng kỳ năm ngoái, công ty ghi nhận mức lãi gần 585 tỷ won (khoảng 12.000 tỷ đồng). Doanh thu của đơn vị cũng sụt khoảng 26% so với cùng kỳ, tương ứng giảm khoảng 32.000 tỷ đồng. Niên độ báo cáo nêu trên trùng với thời điểm Samsung bắt đầu phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố pin của dòng điện thoại Galaxy Note7 (diễn ra từ đầu tháng 9), dẫn tới quyết định ngừng bán và thu hồi trên phạm vi toàn cầu sau này.

    Sự cố Galaxy Note 7 đã tác động đến kết quả kinh doanh quý III của Samsung Bắc Ninh

    Là cơ sở sản xuất chính dòng điện thoại nêu trên, trao đổi với PV, đại điện SEV cho rằng sự ảnh hưởng là không tránh khỏi. Tuy vậy, đơn vị này không có bình luận về kết quả kinh doanh nêu trên, do số liệu được công bố không phải là báo cáo trực tiếp từ Samsung tại Việt Nam.

    Bên cạnh đó, theo Trí thức trẻ Lũy kế 9 tháng đầu năm, Samsung Bắc Ninh vẫn lãi ròng 1.239 tỷ Won, là công ty lãi lớn thứ 2 của toàn hệ thống Samsung Electronics trên toàn cầu.

    Công ty lãi lớn nhất cũng là một công ty tại Việt Nam – Samsung Electronics Vietnam Thái Nguyên (SEVT). Trong khi Samsung Bắc Ninh chuyên về sản xuất, lắp ráp điện thoại thì Samsung Thái Nguyên chuyên về sản xuất các linh kiện điện tử, viễn thông.

    Kết quả kinh doanh quý 3 của Samsung Thái Nguyên dường như không chịu nhiều tác động từ sự cố Galaxy Note 7 khi lợi nhuận chỉ giảm 10% so với quý 2 còn doanh thu lên mức cao kỷ lục. Công ty này lãi 13.600 tỷ trong quý 3 và lũy kế 9 tháng lãi gần 41.600 tỷ đồng.

    Không chỉ có mức lợi nhuận lên đến vài chục nghìn tỷ đồng, doanh thu của 2 công ty này cũng vào loại nhất nhì cả nước. Tính chung 9 tháng đầu năm, Samsung Thái Nguyên đạt 342.000 tỷ đồng doanh thu còn Samsung Bắc Ninh đạt 290.000 tỷ đồng.

    Ngoài Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên, Samsung Electronics còn có 1 số công ty con khác tại Việt Nam như Samsung Vina Electronics, Samsung Display Việt Nam và Samsung Electronics HCMC CE Complex. Các công ty này đều có doanh thu hàng năm lên đến vài chục nghìn tỷ đồng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-bac-ninh-lo-gan-3000-ty-dong-sau-su-co-galaxy-note-7-a175063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan