+Aa-
    Zalo

    Samsung có thể đánh mất thế mạnh của mình?

    • DSPL
    ĐS&PL Sở hữu hai thiết bị di động cao cấp nhưng Samsung vẫn chưa biết cách "chèo lái" tâm lý khách hàng để thúc đẩy người dùng toàn cầu tìm đến sản phẩm của mình.

    Sở hữu hai thiết bị di động cao cấp nhưng Samsung vẫn chưa biết cách "chèo lái" tâm lý khách hàng để thúc đẩy người dùng toàn cầu tìm đến sản phẩm của mình.

    Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ là hai thiết bị di động chủ lực trong đội hình của Samsung cuối năm nay. Bộ đôi này không chỉ khẳng định vị thế của Samsung trên thị trường phablet, mà còn gây ấn tượng bởi hai tính năng độc đáo: Bút cảm ứng S-Pen và màn hình cong kép.

    Samsung cần có những lợi thế riêng thay vì chỉ dựa vào công nghệ và phần cứng. Ảnh: The Verge.

    Samsung đã có quyết định táo bạo khi ra mắt hai sản phẩm này tại sự kiện Unpacked 2015, thay vì chờ đến triển lãm IFA 2015 diễn ra vào tháng 9 hằng năm, vốn là thời điểm ra mắt các thế hệ Galaxy Note trước đó.

    Ngay từ đầu năm, hàng loạt tin đồn cùng với các bản báo cáo về hai sản phẩm mới này đã liên tục xuất hiện trong thời gian dài, gây không ít tò mò cho giới công nghệ toàn cầu.

    Trong bài viết trên The Verge, biên tập viên Vlad Savov cho rằng, với người dùng đam mê phần cứng, Galaxy Note 5 rõ ràng là bước lùi. Nó sở hữu viên pin kém hơn và không tích hợp khe cắm thẻ microSD. Ngoài biệt danh “người khổng lồ cong kép”, Galaxy S6 Edge+ cũng chưa đủ hấp dẫn.

    Trong quá khứ, Samsung từng đề cập nhiều về triết lý thiết kế “lấy con người làm nhân vật trung tâm”. Galaxy S3 với “thiết kế tinh tế và nhân văn” từng là sản phẩm tiên phong cho triết lý này. Theo Vlad Savov, hai thiết bị vừa được trình làng, Samsung chưa đưa ra được “yếu tố con người” đủ để thuyết phục người dùng mua sản phẩm của mình.

    Trong lần ra mắt sản phẩm này, sự mới mẻ duy nhất đến từ bàn phím QWERTY – phụ kiện độc đáo dành cho Galaxy S6 Edge+ gợi nhớ đến các mẫu điện thoại nổi tiếng của BlackBerry. Phụ kiện này có thể coi là bàn phím lý tưởng cho việc nhập liệu, nhắn tin cũng như soạn thảo văn bản, thích hợp với người dùng văn phòng.

    Đáng tiếc, tại sự kiện ra mắt, đại diện Samsung đã không làm nổi bật tính năng này trong phần giới thiệu sản phẩm trước báo giới. Samsung cần chủ động hơn khi thể hiện những điểm mạnh có trên sản phẩm của mình. Hãng cần có lợi thế riêng thay vì chỉ tập trung vào phần cứng và công nghệ.

    Nhà sản xuất công nghệ không phải là một nhà tiếp thị thông minh. Samsung cũng khó tránh khỏi đưa ra những quyết định khó hiểu. Trước tiên, việc hãng sẽ không đưa Galaxy Note 5 lên kệ ở thị trường châu Âu. Đó thật sự là tin không vui dành cho những ai yêu thích dòng sản phẩm này tại đây. Dù trước đó, Samsung từng tuyên bố số lượng Galaxy S6 Edge+ bán ra sẽ đáp ứng đủ nhu cầu phablet của người dùng châu Âu.

    Một chiếc Galaxy Note 5 phiên bản 128 GB sẽ rất tuyệt? Ảnh: The Verge.

    Mới đây, các tín đồ Samsung đã rất phấn khích khi nhìn thấy thông tin về phiên bản 128 GB dành cho Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ xuất hiện trên website chính thức của hãng. Nhưng cuối cùng, cũng chính Samsung đã khiến họ hụt hẫng khi thừa nhận đó chỉ là lỗi cập nhật trên website. Dung lượng tối đa người dùng có thể sở hữu vẫn là 64 GB.

    Một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết, Samsung vẫn đang cân nhắc về khả năng đưa phiên bản 128 GB của bộ đôi siêu phẩm này xuất hiện trên thị trường. Điều này cũng đúng kế hoạch tiềm năng Samsung dành cho Galaxy Note 5 tại thị trường châu Âu. Hãng sẽ quan sát nhu cầu thị trường và cân nhắc kế hoạch khởi động các thiết bị di động có hỗ trợ bút cảm ứng.

    The Verge cho rằng, Samsung đã mang đến thất vọng và không ít hụt hẫng cho người dùng của mình, cụ thể là những “tín đồ” của bút cảm ứng tại châu Âu và người dùng Galaxy Note mong muốn một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ hơn. Hãng cũng tiếp tục giới thiệu một phiên bản “phóng to” của Galaxy S6 Egde không có nhiều cải tiến, trong khi khách hàng của Samsung vẫn chưa nhiều người tìm ra được lý do vì sao họ nên mua một chiếc điện thoại màn hình cong kép.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud] UAFCF1E9QL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-co-the-danh-mat-the-manh-cua-minh-a107028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.