Samsung: Steve Jobs chết là "cơ hội tốt nhất để tấn công iPhone”


Thứ 5, 24/04/2014 | 00:26


Thương trường như chiến trường, nhưng những lời nói của một lãnh đạo Samsung ngay sau cái chết của Steve Jobs có thể khiến những người lạnh lùng nhất cũng phải rùng mình.

Thương trường như chiến trường, nhưng những lời nói của một lãnh đạo Samsung ngay sau cái chết của Steve Jobs có thể khiến những người lạnh lùng nhất cũng phải rùng mình.

Trong một email đề ngày 7/10/2011 – chỉ 2 ngày sau khi Steve Jobs ra đi – giám đốc kinh doanh bộ phận viễn thông của Samsung tại Mỹ, Michael Pennington, đã nói rằng: "đây là cơ hội tốt nhất để chúng tôi tấn công iPhone".

Samsung: Steve Jobs chết là
Huyền thoại của Apple, Steve Jobs đã qua đời vào ngày 5/10/2011

Sau đây là một phần của bức email do trang Wall Street Journal đăng tải:

"Thật không may, cái chết của Steve Jobs đã được giới báo chí đưa tin dày đặc về số phận của Apple và iPhone. Vấn đề ở đây là Apple không có chút lợi ích nào từ sự ra đi này của Steve Jobs, vì tất cả mọi bình luận đều nhấn mạnh và ủng hộ nhận thức của người tiêu dùng rằng các sản phẩm của Apple rất ưu việt, vì Jobs là một người có tầm nhìn chiến lược và cầu toàn. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy rất tuyệt vời, tự hào khi mua sản phẩm do một người như thế phát triển.

Song thật đáng tiếc, tôi đã nhìn nhận ra vấn đề này từ lâu và tôi biết đây là cơ hội tốt nhất của chúng ta để tấn công iPhone".

Theo trang CNET, email trên đã được công khai trong phiên toà xử bản quyền giữa Apple và Samsung. Các tài liệu này được Apple đưa ra làm bằng chứng trong phiên toà mới nhất ngày 31/3 vừa qua.

Những tranh chấp bản quyền giữa Apple và Samsung đã kéo dài từ tháng 4/2011, khi Apple kiện Samsung vi phạm bản quyền một số tài sản trí tuệ của họ. Kể từ đó, hai công ty đã chiến đấu với nhau tại nhiều cấp toà án khác nhau.

Theo VnReview

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-steve-jobs-chet-la-co-hoi-tot-nhat-de-tan-cong-iphone-a30419.html