+Aa-
    Zalo

    Sân bay Ấn Độ phá vỡ kỷ lục thế giới về số chuyến bay trong 24 giờ

    • DSPL
    ĐS&PL Thu nhập đầu người tăng cùng chính sách giá vé rẻ khiến Ấn Độ trở thành thị trường hàng không lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Hoa Kỳ.

    Thu nhập đầu người tăng cùng chính sách giá vé rẻ khiến Ấn Độ trở thành thị trường hàng không lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Hoa Kỳ.

    Ngày 24/11, sân bay Mumbai đã xử lý 969 chuyến trong 24 giờ, đạt kỷ lục thế giới về số chuyển bay trên 1 đường băng. Một quan chức ở Sân bay Quốc tế Mumbai cho biết, mục tiêu của sân bay này là đạt số lượng 1.000 chuyến bay mỗi ngày.

    Các hãng hàng không Ấn Độ đã vận chuyển khoảng 100 triệu hành khách trong nước vào năm ngoái. Ước tính, thị trường hàng không Ấn Độ sẽ đạt khoảng 337 triệu hành khách trong 2 thập kỷ tới.

    Theo hãng hàng không giá rẻ SpiceJet, khoảng 97% trong số 1,3 tỷ người dân Ấn Độ chưa bao giờ đi máy bay, cho thấy tiềm năng tăng trưởng về thị trường hàng không nước này.

    Sân bay Mumbai có hai đường băng nhưng chỉ có thể hoạt động một đường băng mỗi lần. Sự gia tăng số lượng máy bay vào ngày 24/11 vừa qua là do có máy bay tư nhân và cho thuê cùng hoạt động.

    Minh Thư (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-an-do-pha-vo-ky-luc-the-gioi-ve-so-chuyen-bay-trong-24-gio-a210921.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan