+Aa-
    Zalo

    Sân bay Điện Biên Phủ bị 2 đối tượng xâm nhập trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL 2 đối tượng vừa xâm nhập trái phép vào Cảng hàng không Điện Biên Phủ, trong đó có một đối tượng nghiện hút.

    2 đối tượng vừa xâm nhập trái phép vào Cảng hàng không Điện Biên Phủ, trong đó có một đối tượng nghiện hút.

    Theo đó, vào tháng 3 đã xảy ra 2 sợ cố xâm nhập hàng rào tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Lực lượng chức năng tại sân bay đã phát hiện 2 đối tượng vượt hàng rào an ninh và xâm nhập trái phép vào khu bay, trong đó có một đối tượng nghiện hút.

    Đáng chú ý, trong cả 2 trường hợp, lực lượng an ninh hàng không đều không khống chế được đối tượng, do đó không xác định được động cơ, mục đích của việc xâm nhập trái phép để có các biện pháp xử lý phù hợp.

    Việc không bắt giữ được đối tượng dẫn đến việc liên tiếp xảy ra vụ việc xâm nhập khu bay tiềm ẩn nguy cơ đe doạ và uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, ant oàn trong hoạt động hàng không dân dụng.

    Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, vào ngày 3/3/2018, một thanh niên đang điều trị bệnh tâm thần đã vượt hàng rào và chốt kiểm soát an ninh lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Vinh. 

    Cụ thể, ngày 3/3/2018, khi chuyến bay VN1265 có hành trình đi từ CHK quốc tế Vinh tới CHK quốc tế Tân Sơn Nhất (dự kiến cất cánh lúc 12h55 cùng ngày) đã xếp khách lên tàu bay xong, tiếp viên trưởng phát hiện có một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên tàu (boarding pass) chuyến bay VN1265. Tiếp viên trưởng chuyên bay phối hợp với nhân viên kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tại sân bay Vinh lên tàu bay áp giải đối tượng xuống để bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

    Qua xác minh, đối tượng vi phạm được xác định đang điều trị bệnh tâm thần nên đã được lực lượng chức năng cho về nhà và không xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 11 của Luật xử lý vi phạm hành chính. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-dien-bien-phu-bi-2-doi-tuong-xam-nhap-trai-phep-a224504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan