+Aa-
    Zalo

    Sân bay Diyarbakir ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng rocket 4 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một số đối tượng bị nghi là các tay súng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tấn công 4 lần bằng rocket vào sân bay Diyarbakir ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

    (ĐSPL) – Hôm 27/8, một số đối tượng bị nghi là các tay súng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tấn công 4 lần bằng rocket vào sân bay Diyarbakir ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

    [mecloud]KJ1bGVTDJr[/mecloud]

    TTXVN đưa tin, các tay súng người Kurd đã nã 4 quả rocket vào khu vực kiểm tra ở bên ngoài sảnh VIP thuộc khuôn viên sân bay, khiến các nhân viên và hành khách phải tìm chỗ trú ẩn bên trong nhà ga.

    Đài truyền hình NTV cho hay số rocket trên đã rơi xuống và phát nổ tại một khu đất hoang gần đó. Cảnh sát đã nhanh chóng được huy động tới hiện trường. Tuyến đường dẫn tới sân bay Diyarbakir đã bị phong tỏa, trong khi nhiều chuyến bay phải hoãn sau vụ bắn rocket này.

    Sân bay Diyarbakir của Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: Reuters

    Theo VOV, hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, các phiến quân người Kurd đã thực hiện vụ tấn công này.

    Diyarbakir là thành phố trọng yếu ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là khu vực có đông người Kurd sinh sống và PKK đã phát động cuộc nổi dậy kéo dài suốt 30 năm qua tại đây.

    VnExpress đưa tin, cuộc tấn công xảy ra vài ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập quân sự vào Syria, nhằm đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và ngăn chặn các chiến binh người Kurd giành thêm lãnh thổ.

    Sân bay Diyarbakir chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa, với các hãng như Turkish Airlines tham gia.

    Cùng ngày, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng rocket nhằm vào 2 xe tăng gần thị trấn biên giới Jarablus ở miền Bắc Syria, sau khi Ankara mở chiến dịch quân sự xuyên biên giới trong tuần qua.

    Theo các nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ, vụ tấn công xuất phát từ khu vực của Các đơn vị tự vệ nhân dân người Kurd (YPG).

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Xq1jMC5TFe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-diyarbakir-o-tho-nhi-ky-bi-tan-cong-bang-rocket-4-lan-a145534.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan