+Aa-
    Zalo

    Sân bay Nội Bài đón gần 88.000 lượt khách trong ngày mùng 8 Tết

    ĐS&PL Dự kiến ngày mùng 8 Tết, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón gần 88.000 lượt hành khách, với khoảng 546 lượt chuyến bay.

    Theo VietNamNet, tại khung giờ cao điểm 6h-8h ngày 29/1 (tức mùng 8 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), lượng khách tại khu vực sảnh đi Nhà ga T1 sân bay Nội Bài rất đông. Nhiều hành khách tự làm thủ tục tại khu vực ki-ốt check-in, trong khi nhiều người đã làm thủ tục web check-in từ nhà nên nhanh chóng xếp hàng qua cửa kiểm soát an ninh hàng không.

    Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tăng cường nhân sự điều tiết phân làn, luồng đảm bảo lưu thông thuận tiện cho hành khách. Đồng thời, phối hợp với các hãng hàng không để nhanh chóng hỗ trợ những khách làm thủ tục giờ chót để kịp lên máy bay.

    Lịch bay trong ngày cho thấy, có khoảng 546 lượt chuyến bay (158 chuyến bay quốc tế, 388 chuyến bay quốc nội). Lượng hành khách ước tính khoảng gần 88.000 lượt (65.600 lượt khách quốc nội, 22.000 lượt khách quốc tế).

    Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, đây là  số liệu được tính toán sơ bộ dựa theo kế hoạch bay của các hãng hàng không. Trên thực tế, theo những thống kê những ngày gần đây, số liệu hành khách thường nhiều hơn so với dự báo.

    san bay noi bai don gan 88000 luot khach trong ngay mung 8 tet
    Theo lịch bay trong ngày, có khoảng 546 lượt chuyến bay, khoảng gần 88.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày mùng 8 Tết. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, trong dịp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm hiện tại, lượng cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài cao nhất đạt 550 lượt chuyến vào ngày 18/1 (tức 27 Tết) với 181 lượt chuyến bay quốc tế và 369 lượt chuyến bay quốc nội

    Ngày đạt lượng hành khách cao nhất lên đến 94.000 lượt khách với 24.000 lượt khách quốc tế và gần 70.000 lượt khách quốc nội là ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023).

    Báo Nhân Dân thông tin, để đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách trong khung giờ cao điểm của những ngày cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tính toán và triển khai nhiều phương án từ trước đó rất sớm.

    Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay đã ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp. Mở tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay cũng như các máy soi chiếu an ninh.

    Ở bên ngoài, mở tối đa các làn thu phí, phối hợp lực lượng công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để bảo đảm tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

    Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến khích hành khách đi tàu bay sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga.

    Các hành khách được khuyến cáo lên sân bay sớm trước giờ bay (có mặt tại nhà ga trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế). Ngoài ra, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển.

    Hành khách cũng nên làm thủ tục web check-in, ki-ốt check-in để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục. Đối với hành khách đoàn khi làm thủ tục web check-in, lưu ý cần tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra nhanh chóng. Nếu để trên cùng một thiết bị điện thoại thì sẽ rất mất thời gian và khó cho nhân viên an ninh hàng không khi kiểm tra đối chiếu.

    Khi làm thủ tục check-in xong, hành khách và đặc biệt là khách đi theo đoàn, nhóm đông cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh. Lúc hạ cánh, hành khách di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý của mình.

    Chú ý, các hành khách nên tìm hiểu kỹ các thông tin quy định khi đi tàu bay để tuyệt đối tránh các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn, an ninh hàng không. Bên cạnh đó, hợp tác và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không trong dây chuyền phục vụ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-noi-bai-don-gan-88-000-luot-khach-trong-ngay-mung-8-tet-a564436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan