+Aa-
    Zalo

    Sân bay Nội Bài dự kiến đón gần 70.000 hành khách trong hôm nay (30/4)

    ĐS&PL Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, hành khách đi tàu bay cần lưu ý: khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, làm thủ tục web check-in hoặc kiosk check-in, hạn chế người đưa tiễn, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân

    VietnamPlus đưa tin, theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày đầu tiên nghỉ lễ (ngày 30/4), sản lượng hành khách nội địa dự kiến đạt xấp xỉ 70.000 khách, con số này giảm 8.000 khách so với ngày 29/4.

    Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 30/4 có 9 khung giờ cao điểm bao gồm trong buổi sáng có 5 khung giờ cao điểm liên tục từ 6h đến 11h, buổi trưa từ 12-14h, buổi chiều từ 15-16h và buổi tối từ 18-19h với hơn 2.000 khách/giờ cao điểm.

    Đối với chặng nội địa đến, trong ngày hôm nay cũng có tới 5 khung giờ cao điểm, tập trung vào khung giờ trưa (10h đến 13h), chiều (16-17h) và buổi tối từ 19-20h, với hơn 2.500 khách/giờ cao điểm.

    khach den san bay noi bai tang ky luc 102 dspl
    Hành khách làm thủ tục tại quầy máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa

    Trực tiếp kiểm tra hoạt động khai thác tại sân bay Nội Bài trong giờ cao điểm sáng 29/4, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Tô Tử Hà cho biết luồng khách đi/đến tương đối trật tự, không xảy ra tình trạng ùn tắc ở khu vực sân bay.

    Tuy nhiên, để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến khích khách tự làm thủ tục tại kiosk check-in của các hãng hàng không tại nhà ga để không bị chậm, nhỡ chuyến bay.

    Được biết, lượng hành khách tự check-in khi làm thủ tục tại Cảng HKQT Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỉ lệ khoảng 30 - 35%.

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi tàu bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

    Đặc biệt, khách cần chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ cao điểm.

    Theo VOV, để phục vụ tốt dịp cao điểm nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.

    Bên cạnh đó, sân bay Nội Bài cũng thực hiện mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm 1 giờ để đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân; triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-noi-bai-du-kien-don-gan-70-000-hanh-khach-trong-hom-nay-30-4-a535973.html
    Nghỉ lễ 30/4-1/5: Khách qua Nội Bài tăng kỷ lục

    Nghỉ lễ 30/4-1/5: Khách qua Nội Bài tăng kỷ lục

    Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, với chặng nội địa đi, trong ngày 29/4 có tới 12 khung giờ cao điểm trải đều và liên tục từ 6h sáng tới 22h đêm với hơn 2.000 khách/giờ cao điểm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghỉ lễ 30/4-1/5: Khách qua Nội Bài tăng kỷ lục

    Nghỉ lễ 30/4-1/5: Khách qua Nội Bài tăng kỷ lục

    Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, với chặng nội địa đi, trong ngày 29/4 có tới 12 khung giờ cao điểm trải đều và liên tục từ 6h sáng tới 22h đêm với hơn 2.000 khách/giờ cao điểm.