+Aa-
    Zalo

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quá tải

    • DSPL
    ĐS&PL Đơn vị quản lý Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo khách dùng phương tiện công cộng đưa đón do lượng khách vượt công suất thiết kế nhà ga hành khách quốc nội.

    VnExpress ngày 28/6 đưa tin, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết trong những ngày qua, lượng hành khách tại sân bay tăng đột biến.

    Được biết, công suất thiết kế của nhà ga hành khách quốc nội là 100.000 lượt khách/ngày. Tuy nhiên, ngày 24/6, số lượng hành khách đã đạt mực 102.000 lượt, trong đó 91.000 lượt khách nội địa (hơn 90%). Ngày 25/6, con số này tiếp tục vọt lên 104.000, trong đó 93.000 lượt khách nội địa.

    So với đợt ca điểm hè 2019, số lượt khách quốc nội tại Nội Bài đã tăng hơn 40%, khi đại dịch COVID-19 chưa bùng phát.

    Trước tình hình này, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: "Với lượng vé đã đặt, chúng tôi dự báo đầu tháng 7 có thể lên 110.000 lượt khách/ngày".

    san bay noi bai
    Lực lượng an ninh sân đỗ ôtô tăng cường điều tiết trong điều kiện nắng nóng, giữa dòng xe nối đuôi nhau từ sáng sớm đến đêm muộn. Ảnh: TTXVN 

    Theo TTXVN, tỷ lệ hành khách sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến sân bay Nội Bài hiện giảm mạnh so với trước dịch COVID-19, chỉ đạt khoảng 30%, còn lại chủ yếu là phương tiện cá nhân.

    Do đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường lực lượng An ninh hàng không để đáp ứng nhu cầu của hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ sân đỗ ô tô Nhà ga T1. Lực lượng an ninh sẽ phối hợp thường xuyên với Đồn công an Nội Bài cùng tham gia điều tiết phân luồng phương tiện trong sân đỗ, làn vào/ra thu phí và khu vực sảnh đón khách dành cho phương tiện vãng lai. Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng sẽ triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ...

    Cảng hàng không đang nghiên cứu đầu tư hệ thống thu phí không dừng để tăng năng lực thông xe và giảm tối đa tình trạng ùn ứ tại các lối vào/ra sân đỗ ôtô; lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ để bố trí bổ sung một sân đỗ ôtô phục vụ người dân.

    Ngoài ra,  Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách hạn chế sử dụng xe cá nhân. Thay vào đó, hành khách nên tăng cường dùng phương tiện công cộng để đi và đến nhà ga. Nếu đi xe cá nhân, khách thông báo cho người thân sát giờ tàu bay hạ cánh mới đưa xe vào bãi, không đến quá sớm gây áp lực lên sân đỗ.

    Các phương tiện đến nhà ga cần di chuyển, dừng đỗ đúng luồng tuyến quy định. Tại khu vực làn dành cho xe vào đón khách, tài xế dừng xe sát lề đường bên phải và tối đa không quá 5 phút mỗi lượt. Về lâu dài, Cảng đang triển khai hệ thống thu phí không dừng, hoàn thiện hồ sơ trình Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chỉnh quy hoạch cục bộ để bổ sung một sân đỗ ô tô.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-noi-bai-qua-tai-a542503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan