+Aa-
    Zalo

    Sân bay Nội Bài tăng cường tăng cường nhân lực, trang thiết bị kiểm dịch phòng viêm phổi cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Qua công tác giám sát thân nhiệt hành khách nhập cảnh, máy đo thân nhiệt không phát hiện hành khách nào có nhiệt độ thân nhiệt cao bất thường.

    Qua công tác giám sát thân nhiệt hành khách nhập cảnh, máy đo thân nhiệt không phát hiện hành khách nào có nhiệt độ thân nhiệt cao bất thường.

    Theo Vietnamnet, trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona mới tiến triển nhanh tại Trung Quốc và đã xâm nhập sang một số nước lân cận, công tác kiểm dịch tại sân bay Nội Bài đang được đặc biệt chú trọng.

    Ông Nguyễn Hải Nam - Trưởng Khoa Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, công tác kiểm dịch tại các cửa khẩu rất quan trọng trong việc phát hiện sớm bệnh nhân mắc viêm phổi cấp, từ đó cách ly để đảm bảo giảm thiểu nhất sự lây lan của dịch bệnh vào Việt Nam.

    Hiện nay, không có đường bay trực tiếp từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc (nơi khởi phát dịch bệnh) về Nội Bài. Tuy nhiên, công tác kiểm dịch ở sân bay Nội Bài vẫn đang được đặc biệt chú trọng.

    “Chúng tôi đang tập trung giám sát chặt chẽ tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc tới Hà Nội, các chuyến bay từ Đài Loan, Macau, Hồng Kông, thậm chí cả những chuyến bay từ nước mới có dịch bệnh xâm nhập như Thái Lan và Nhật Bản”, ông Nam thông tin.

    Sân bay Nội Bài tăng cường tăng cường nhân lực và trang thiết bị kiểm dịch phòng viêm phổi cấp. Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin từ Tuổi trẻ, trung bình mỗi ngày, sân bay Quốc tế Nội Bài có khoảng 115-120 chuyến bay quốc tế nhập cảnh, riêng các chuyến bay từ Trung Quốc dao động từ 11-13 chuyến, có những ngày cao điểm lên đến 15-16 chuyến.

    Hiện tại ngoài 4 máy đo thân nhiệt tại khu vực nhập cảnh và xuất cảnh quốc tế, sân bay Nội Bài còn có 2 máy đo thân nhiệt dự phòng, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

    Tại sân bay, hành khách đi theo luồng, máy đo thân nhiệt bắt hình ảnh trực tiếp vuông góc, 100% hành khách được bắt hình ảnh tự động. Máy đo thân nhiệt bắt điểm nhiệt của hành khách, khi phát hiện hành khách trên 38 độ, 38,5 độ thì sẽ lưu lại hình ảnh của hành khách và phát ra âm thanh để báo.

    VTV cho biết thêm, trong trường hợp nghi ngờ, có hành khách bị sốt, cho đeo khẩu trang ngay, khám và cho uống thuốc hạ sốt. Nếu nghi ngờ đưa hành khách sang phòng cách ly. Lưu bệnh nhân tại phòng này, nếu bệnh nhân phải chuyển viện khi cần thì sẽ liên hệ và chuyển viện theo đường riêng, không chung với lối đi của hành khách.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-noi-bai-tang-cuong-tang-cuong-nhan-luc-trang-thiet-bi-kiem-dich-phong-viem-phoi-cap-a309141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan