+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất: 40\% kiểm soát viên ở mức trung bình và yếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo kết quả đánh giá chất lượng kiểm sát viên không lưu của Tổng công ty Quản lý bay VN, có tới 40\% nhân viên chỉ ở mức trung bình và yếu.

    (ĐSPL) - Theo kết quả đánh giá chất lượng kiểm sát viên không lưu của Tổng công ty Quản lý bay VN, có tới 40\% nhân viên chỉ ở mức trung bình và yếu.

    Sau hàng loạt sự cố về điều hành bay trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự cố sập nguồn điện hệ thống điều hành không lưu ngày 20/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có yêu cầu cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém.

    Sân bay Tân Sơn Nhất: 40\% kiểm soát viên không lưu đạt chuẩn

    Sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra vào ngày 20/11.

    Mới đây, theo kết quả đánh giá chất lượng KSVKL của Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết có tới 40\% nhân viên đạt mức trung bình và yếu (32\% trung bình, 8\% yếu).

    Cụ thể, qua 3 đợt kiểm tra kiểm tra trình độ tiếng Anh của các kiểm soát viên không lưu (KSVKL) diễn ra từ đầu năm đến nay, có tới 130 người tương đương 31\% kiểm soát viên trên toàn hệ thống chưa đạt yêu cầu mức 4 (mức khai thác) của ICAO.

    Video tham khảo:

    31\% kiểm soát viên không lưu chưa đạt chuẩn tiếng Anh

    Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết, 130 kiểm soát viên không lưu không đạt chuẩn tiếng Anh mức 4 không được bố trí trực điều hành chính và phải đi học lại, nếu không vượt qua được kỳ sát hạch sẽ buộc phải nghỉ việc.

    Hiện nay, các đơn vị trong toàn công ty đang tổ chức huấn luyện tăng cường và đánh giá lại toàn bộ lực lượng tham gia điều hành bay, từ trưởng trung tâm kiểm soát, đến kíp trưởng, KSVKL… Ở cấp cao hơn, Tổng công ty sẽ đánh giá các Công ty Quản lý bay khu vực.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-40-kiem-soat-vien-o-muc-trung-binh-va-yeu-a71618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan