+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách tăng cao, xác lập đỉnh mới Tết Giáp Thìn

    (ĐS&PL) - Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 13/2 (mùng 4 Tết), lượng khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao.

    Dự kiến hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách. Phân bổ khách ở ga trong nước đạt gần 91.000 lượt, ga quốc tế duy trì mức tương đương những ngày trước (khoảng 45.000 lượt).

    Như vậy, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày sẽ xác lập đỉnh mới từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn. Trước đó, mức cao nhất vào hôm 7/2 (28 Tết) với 134.000 lượt khách.

    san bay tan son nhat don luong khach tang cao ky luc xac lap dinh moi tet giap thin1
    Trong ngày 13/2 (mùng 4 Tết) lượng khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp kết thúc. Ảnh: VietNamNet

    Theo Tuổi Trẻ, hôm qua trong ngày 12/2 (mùng 3 Tết Giáp Thìn), cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 776 chuyến bay với tổng số hành khách 126.274 người.

    Có điểm mới từ ngày mùng 2, mùng 3 Tết là lượng khách quốc nội đi, đến đạt mức cân bằng, không còn quá nhiều chuyến bay rỗng như những ngày trước Tết. 

    Ví dụ, ngày 12/2, Tân Sơn Nhất có 10 chuyến bay "rỗng" (ferry flight), giảm rất mạnh so với giai đoạn từ 23-29 tháng chạp khi có tới 110 chuyến bay rỗng.

    Với 766 chuyến bay trong ngày mùng 3 Tết, có 386 chuyến bay đi và 390 chuyến bay đến. Lượng khách quốc nội đi, đến không quá chênh lệch khi đạt ngưỡng 63.000 lượt khách/chiều. 

    Theo các hãng bay, nhu cầu khách đi lại dịp Tết khá nhộn nhịp bằng đường hàng không, đặc biệt là du lịch quốc tế. Ngày đầu năm, sản lượng khách và chuyến bay quốc tế đi, đến Tân Sơn Nhất khá sôi động với 40.000 lượt khách/ngày. Nhiều đoàn khách cũng xuất ngoại trong ngày đầu năm mới tới Thái Lan, Nhật Bản…

    Những ngày tới, dự báo lượng khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn. Do đó, phía cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an CHKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

    Cảng cũng phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

    Đồng thời, cảng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông, thông tin trên báo VietNamNet.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-don-luong-khach-tang-cao-ky-luc-xac-lap-dinh-moi-tet-giap-thin-a610507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan